x close

ธาริต เพ็งดิษฐ์ รวยผิดปกติ ป.ป.ช. สั่งอายัดทรัพย์กว่า 40 ล้าน


ธาริต เพ็งดิษฐ์ รวยผิดปกติ ป.ป.ช. สั่งอายัดทรัพย์กว่า 40 ล้าน

            ธาริต เพ็งดิษฐ์ และภรรยา ถูก ป.ป.ช. สั่งอายัดทรัพย์ชั่วคราวกว่า 40 ล้าน รอไต่สวนคดีร่ำรวยผิดปกติระหว่างนั่งเก้าอี้อธิบดีดีเอสไอ ด้านเลขาฯ ปปช. เผย ต้องรีบอายัด หวั่นทรัพย์สินถูกเคลื่อนย้ายถ่ายเท

            เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2558 สำนักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ส่งเอกสารข่าวสำนักงาน ป.ป.ช. ที่ นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา  คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้นำสำนวนคดีที่มีผู้ร้องเรียนให้ไต่สวน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ ว่าร่ำรวยผิดปกติมาพิจารณา และมีมติให้อายัดทรัพย์สินของนายธาริตชั่วคราวระหว่างการสอบสวน

            โดยนายสรรเสริญ กล่าวว่า ตามกฎหมาย ปปช. สามารถอายัดทรัพย์สินระหว่างไต่สวนคดีความร่ำรวยผิดปกติได้ หากมีพฤติการณ์ปรากฏว่าทรัพย์สินมีเหตุควรสงสัยจะยักย้ายถ่ายเท หรือปกปิด ก่อนวินิจฉัยคดี ซึ่งคดีของนายธาริตนั้น ขณะนี้เริ่มมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับทรัพย์สินดังกล่าวแล้วว่าอาจมีการเคลื่อนย้ายถ่ายเท จึงต้องรีบอายัด เพื่อป้องกันไม่ให้เวลาที่มีมติว่าร่ำรวยผิดปกติแล้วจะไม่สามารถยึดทรัพย์ได้จริงเพราะถูกถ่ายเทไปหมดแล้ว

            สำหรับทรัพย์สินที่ถูกอายัดนั้น ประกอบด้วยเงินฝากในธนาคาร บ้าน ที่ดิน รถยนต์จำนวนหลายคัน รวมมูลค่า 40,954,720.58 ล้านบาท

            ทั้งนี้ ป.ป.ช. ยังได้มีคำสั่งให้นายธาริตแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของคนเอง คู่สมรส และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ภายใน 30 วัน


ธาริต เพ็งดิษฐ์ รวยผิดปกติ ป.ป.ช. สั่งอายัดทรัพย์กว่า 40 ล้าน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก สายตรงภาคสนาม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก สายตรงภาคสนาม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธาริต เพ็งดิษฐ์ รวยผิดปกติ ป.ป.ช. สั่งอายัดทรัพย์กว่า 40 ล้าน อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2558 เวลา 12:45:55 58,263 อ่าน
TOP