x close

ทหารคุมเจ้าของเต็นท์รถยะลาสอบเข้ม โยงบึ้มสมุย


ทหารคุมเจ้าของเต็นท์รถยะลาสอบเข้ม โยงบึ้มสมุย

           ทหารคุมเจ้าของเต็นท์รถยะลา สอบเข้มโยงคาร์บอมบ์สมุยหรือไม่ ชี้เป็นอำนาจทหารใน 3 จังหวัดใต้สอบ ขณะ สตช. ยังอุบนักการเมืองเอี่ยว คาดชัดเจนเร็ว ๆ นี้

           วันที่ 19 เมษายน 2558 พล.ต. เกื้อกูล อินนาจักร ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ากรณีคาร์บอมบ์ ที่ห้างเซ็นทรัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าควบคุมตัว นายอับดุลรอซะ หรือ บังยี เจ้าของเต็นท์จำหน่ายรถยนต์มือสองในพื้นที่ จ.ยะลา เอาไปควบคุมตัวไว้ในค่ายทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว

           โดยพบว่ารถที่ใช้ก่อเหตุทั้งหมด อาจมีการเชื่อมโยงกับรถในเต็นท์ดังกล่าวด้วย ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดนั้น เป็นอำนาจการสอบสวนทางทหารและตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยควบคุมตัวตามกฎอัยการศึกในพื้นที่

           ด้าน พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงในส่วนของการสืบสวนที่ระบุว่า เป็นกลุ่มอดีตนักการเมืองในพื้นที่นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอะไรออกไปได้ เนื่องจากจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดก่อน ส่วนจะมีการออกหมายจับใครหรือไม่นั้นก็จะต้องรอพยานหลักฐานหลาย ๆ อย่างมาประกอบกอบกันจึงจะสามารถดำเนินการได้

           ส่วนความเชื่อมโยงทางคดีของเหตุการณ์หลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น พล.ต.ท. ประวุฒิ ย้ำว่ามีความเชื่อมโยงกัน เนื่องจากลักษณะของการก่อเหตุมีความคล้ายคลึงกัน แต่อย่างไรนั้นก็จะต้องให้เวลาตำรวจในการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าคดีจะมีความชัดเจนขึ้นในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารคุมเจ้าของเต็นท์รถยะลาสอบเข้ม โยงบึ้มสมุย อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2558 เวลา 11:08:54 6,293 อ่าน
TOP