x close

รู้ตัวทหารกร่างเถียงตำรวจแล้ว พบมีปัญหาทางจิต



ประยุทธ์ ฮึ่ม สั่งหาตัวทหารโชว์กร่าง ทำผิดกฎหมายยังเถียงตำรวจ

             นายกฯ ไม่สบายใจคลิปทหารกร่างถูกตำรวจจับเพราะไม่สวมหมวกกันน็อก สั่งหาตัวมาลงโทษทางวินัยโดยเร็ว ล่าสุดรู้ตัวแล้ว แต่พบมีปัญหาทางจิต กำลังรักษาตัวอยู่ เร่งสอบพฤติกรรมไม่เหมาะเพราะป่วยหรือไม่

             จากกรณีที่มีการแชร์คลิปทหารโชว์กร่างไม่สวมหมวกกันน็อกขับรถจักรยานยนต์ แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกเตือนว่าทำผิดกฎหมาย แต่ทหารรายดังกล่าวกลับเถียง โดยบอกว่าไม่มีใบขับขี่ ส่วนหมวกกันน็อกมี แต่ไม่สวม พร้อมกับนัดให้ตำรวจไปเจอกันอีกที่หนึ่ง ซึ่งคลิปนี้ถูกชาวเน็ตแชร์และวิจารณ์อย่างหนักนั้น (อ่านข่าว ทหารหนุ่มโชว์กร่าง ปะทะคารมตำรวจ บอกมีหมวกกันน็อกแต่ไม่สวม)

             ล่าสุดวันที่ 19 เมษายน 2558 พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบเรื่องนี้แล้ว และรู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ในฐานะที่ท่านเป็นทหาร จึงต้องขอโทษประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

             พร้อมกันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้กำชับไปยังผู้บังคับบัญชาให้กวดขันดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยสั่งการให้กองทัพหาตัวทหารรายนี้มาลงโทษทางวินัยให้ได้โดยเร็ว โดยมองว่าไม่ควรให้พฤติกรรมของคนเพียงคนเดียวมาทำให้ภาพรวมเสียหาย หากจะบังคับใช้กฎหมายกับใคร ผู้บังคับใช้ต้องทำตัวเองให้เป็นแบบอย่างที่ดีก่อน

ประยุทธ์ ฮึ่ม สั่งหาตัวทหารโชว์กร่าง ทำผิดกฎหมายยังเถียงตำรวจ

             ขณะที่ในเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุคำสัมภาษณ์ของ พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ว่า จากการตรวจสอบพบทหารในภาพคือ สิบเอก ประวิทย์ คลายโศก สังกัดหมวดดุริยางค์ จังหวัดทหารบก สุรินทร์ โดยพบว่ามีประวัติการรักษาโรคเกี่ยวกับความเครียดอยู่ อาจมีบางช่วงเวลาที่อารมณ์แปรปรวน บางคนจึงมองว่าในภาพดูเหมือนเป็นคนพูดจาสับสน ซึ่งทางหน่วยต้นสังกัดจะได้สอบสวนในรายละเอียดข้อเท็จจริง ทั้งเรื่องของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงความเหมาะสมในการแสดงออกว่าเป็นเพราะความประพฤติส่วนตัว หรือมีเรื่องเจ็บป่วยเข้าไปเกี่ยวข้อง

             ทั้งนี้ พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ โดยเร็ว โดยหากพบว่าเป็นกำลังพลที่ขาดวินัย ให้ลงโทษตามระเบียบ และหากเป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพอาจต้องให้นำเข้าสู่ทางการแพทย์ต่อไป

             อย่างไรก็ตาม พ.อ. วินธัย ยืนยันว่า กำลังพลทุกนายไม่ว่าจะมีปัญหาส่วนตัวใด หรือแม้แต่มีอาการเจ็บป่วย ก็ต้องปฏิบัติให้อยู่ในกรอบกฎหมายเช่นเดียวกับบุคคลทั่วไป อีกทั้งช่วงนี้ ทหารบางส่วนอาจถูกมอบหมายให้เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลบังคับใช้กฎหมายอยู่หลายฉบับ ดังนั้นจะต้องปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่าง ส่วนกรณีนี้ ต้นสังกัดต้องให้สิบเอก ประวิทย์ ไปพบเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรทางบกด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก นายร้อย หน้าลิฟต์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้ตัวทหารกร่างเถียงตำรวจแล้ว พบมีปัญหาทางจิต อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2558 เวลา 10:48:25 63,128 อ่าน
TOP