x close

บก.ลายจุด ประกาศพักผลิตข้าวถุง เล็งยกระดับใหม่


บก.ลายจุด ประกาศพักผลิตข้าวถุง เล็งยกระดับใหม่

            บก.ลายจุด โพสต์ประกาศพักการผลิตข้าวถุง รอปรับให้เป็นข้าวถุงระดับมืออาชีพ พ้อ เจ้าหน้าที่รัฐจับตาอย่างกับเป็นพ่อค้ายาเสพติด

           เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2558 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้โพสต์เฟซบุ๊ก สมบัติ บุญงามอนงค์  ถึงกรณีที่รับซื้อข้าวจากชาวนาเกวียนละ 15,000 บาท เพื่อนำไปผลิตข้าวถุงขาย โดยระบุว่า รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังเป็นพ่อค้ายาเสพติด เพราะถูกจับตามองจากเจ้าหน้าที่รัฐ และมีเสียงตำหนิว่ากำลังสร้างความวุ่นวายให้ประเทศชาติ ตนจึงมานั่งทบทวนดู ก็ยังมองไม่เห็นผลกระทบด้านลบจากการทำเช่นนี้

           อย่างไรก็ตามตนเห็นว่าข้าวลายจุดมีจุดอ่อนคือ ยังไม่เป็นข้าวถุงระดับมืออาชีพ ดังนั้นตนจึงขอประกาศพักการผลิตข้าวถุงตราลายจุดไว้ชั่วคราว จนกว่าการดำเนินการในทุก ๆ ด้านจะถูกปรับปรุงแก้ไขสมบูรณ์ แล้วข้าวลายจุดเวอร์ชั่น 2 จะออกมา

           "จากใจพ่อค้าข้าว (ลายจุด)

           ตอนเริ่มต้นผมคิดว่าตัวเองเป็นพ่อค้าข้าว แต่วันหลัง ๆ เริ่มรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นพ่อค้ายาเสพติด ผมถูกจับตามองจาก จนท.รัฐ มีเสียงตำหนิในลักษณะประหนึ่งผมเป็นบุคคลหายนะที่เข้าทำลายกลไกตลาดและสร้างความวุ่นวายให้แก่ประเทศชาติ

           ผมกลับมาทบทวนว่าความริเริ่มสร้างสรรค์กิจการเพื่อสังคมอย่างข้าวลายจุดที่รับซื้อข้าวจากชาวนาในราคา 15,000 บาทมาทำข้าวถุงขายนั้นมีแง่มุมใดที่ผมลืมนึกถึง โดยเฉพาะผลกระทบในด้านลบ ถึงวินาทีนี้ผมก็ยังมองไม่เห็นผลกระทบด้านลบจากการทำข้าวลายจุด

           ในด้านนวัตกรรม ข้าวลายจุด ได้ทำให้เห็นว่าการรับซื้อข้าวจากชาวนาในราคา 15,000 บาท และนำมาบริหารจัดการในรูปแบบธุรกิจสามารถประกอบการได้ไม่ขาดทุนหากมีการบริหารจัดการที่ดีและสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างเข้าใจในหลักการค้าที่เป็นธรรม

           จากพ่อค้าข้าวสมัครเล่น ผมยังพบจุดอ่อนอยู่อีกจำนวนหนึ่งที่ต้องดำเนินการแก้ไข และเป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองข้ามได้ นั่นคือ การทำให้ข้าวลายจุดเป็นข้าวถุงในระดับมืออาชีพ หรือมาตรฐานสูง และเพื่ออุดช่องว่างทั้งหมดที่มีอยู่ในการประกอบการครั้งนี้ ผมจึงขอประกาศพักการผลิตข้าวถุงตราลายจุดไว้ชั่วคราว จนกว่าการดำเนินการในทุก ๆ ด้านจะถูกปรับปรุงแก้ไขสมบูรณ์

           โปรดเก็บถุงข้าวรุ่นนี้ไว้ เพราะเมื่อ ข้าวลายจุด Version 2 ออกมา ท่านสามารถนำถุงข้าวเปล่ามารับส่วนลด แต่คงไม่มีการชิงรางวัลแจกรถซาเล้งแต่ประการใด

           อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ข้าวลายจุดหยุดผลิต ลายจุด Company ได้เตรียมเสนอสินค้าที่เหมาะกับครัวเรือนไทยเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือ "มะนาวต่างดุ๊ด" ต้นกล้าละ 150 บาท ซึ่งจะเริ่มจัดจำหน่ายในสัปดาห์หน้านี้

           พบกันครั้งหน้า ข้าวลายจุด V 2 ณ ร้านค้าข้าง ๆ 7-11 ใกล้บ้านคุณ"

บก.ลายจุด ประกาศพักผลิตข้าวถุง เล็งยกระดับใหม่



ภาพจาก เฟซบุ๊ก สมบัติ บุญงามอนงค์



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.ลายจุด ประกาศพักผลิตข้าวถุง เล็งยกระดับใหม่ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2558 เวลา 14:46:06 11,933 อ่าน
TOP