x close

พ่อน้องไอนส์ เปิดใจหลังส่งร่างลูกสาวแช่แข็ง เชื่อน้องยังมีชีวิตอยู่จริง


พ่อน้องไอนส์ เปิดใจหลังส่งร่างลูกสาวแช่แข็ง เชื่อน้องยังมีชีวิตอยู่จริง

           พ่อน้องไอนส์ เด็กหญิงวัย 2 ขวบ เชื่อลูกสาวยังมีชีวิตอยู่จริง เป็นเหมือนการจำศีล ส่งร่างลูกแช่แข็ง หวังให้กลับมาได้ในอนาคต

           เป็นข่าวฮือฮา กรณีการนำร่างของ น้องไอนส์ เด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ที่เสียชีวิตจากอาการเนื้องอกในสมอง ส่งไปแช่แข็งด้วยเทคโนโลยี "ไครออนิกส์" ที่สหรัฐฯ โดยพ่อแม่ของน้องไอนส์ ทำแบบนี้เพราะหวังว่าเทคโนโลยีในอนาคต จะช่วยทำให้ลูกสาวฟื้นคืนชีวิตกลับมาได้อีกครั้ง ซึ่งไม่ได้เป็นการนำศพลูกสาวมาทดลองทางวิทยาศาสตร์ แต่อยากให้น้องไอนส์ เป็นไอดอลของการพัฒนาการรักษาโรคมะเร็งอย่างจริงจัง อีกทั้งช่วงแช่แข็งศพ ก็มีแพทย์นิติเวชมาตรวจอย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วย

           ล่าสุด วันที่ 19 มีนาคม 2558 ดร.สหธรณ์ เนาวรัตน์พงษ์ คุณพ่อน้องไอนส์ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทางมูลนิธิอัลคอร์ ไลฟ์ เอ็กซ์เทนชั่น ที่ให้บริการแช่แข็งศพนั้น ดำเนินงานในสองส่วนคือ มีทั้งงานวิจัย และการบริหารการเงิน คือหลังบริจาคเงินไปแล้ว ทางมูลนิธิจะนำเงินส่วนหนึ่งไปใช้เพื่อการวิจัย อีกส่วนนำไปเข้ากองทุน เพื่อบริหารจัดการให้เงินงอกเงยขึ้นมา เพื่อดูแลรักษาระบบทำความเย็นต่อไป โดยบริจาคเพียงครั้งเดียว ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเขาไม่อยากให้นำเรื่องตัวเงินมาเป็นประเด็น เพราะสังคมไทยยังมีความเหลื่อมล้ำกันค่อนข้างมาก จึงไม่อยากเน้นเรื่องตัวเลขดังกล่าว

           นอกจากนี้ พ่อน้องไอนส์ ยังเผยด้วยว่า อาจจะเดินทางไปเยี่ยมลูกสาวบ่อย ๆ เพราะยังรู้สึกเหมือนยังมีลูกสาวอยู่ในต่างประเทศ ก็คงจะไปเพื่อเป็นการระลึกถึง คิดว่าลูกสาวยังมีชีวิตอยู่จริง เป็นเหมือนการจำศีล และเมื่อในอนาคตเทคโนโลยีมันไปถึง ก็จะรอให้เขากลับมา แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ต้องยอมรับว่าเราจากกันแล้ว

           ส่วนกระแสสังคมที่เกิดขึ้นกับเรื่องนี้ ที่บางคนมองว่า การเก็บศพลูกสาวไว้ เหมือนเป็นการขังวิญญาณ ไม่ให้ไปสู่สุคตินั้น พ่อน้องไอนส์ระบุว่า ในสังคมเรามีความหลากหลายในความเห็น เขาคิดว่าเป็นสีสัน และก็พึงพอใจกับความคิดเห็นที่แตกต่างนั้น คือเราถูกสอนมาอย่างนี้ เราก็เชื่ออย่างนี้ แต่เขาไม่ถือว่าเป็นข้อพิสูจน์ ซึ่งเรื่องนี้ก็มีแง่คิดสมัยใหม่ออกมาเยอะ เขาคิดว่าเราไม่มีทางไปขังดวงวิญญาณได้ เหมือนกับการที่เพลงอยู่ในแผ่นซีดี ถึงเราจะไม่เปิดฟัง เราก็ไม่สามารถขังบทเพลงไว้ได้


เกาะติดข่าวน้องไอนส์ เด็กแช่แข็ง แบบอัพเดททั้งหมด


พ่อน้องไอนส์ เปิดใจหลังส่งร่างลูกสาวแช่แข็ง เชื่อน้องยังมีชีวิตอยู่จริง

พ่อน้องไอนส์ เปิดใจหลังส่งร่างลูกสาวแช่แข็ง เชื่อน้องยังมีชีวิตอยู่จริง



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Matheryn Naovaratpong


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อน้องไอนส์ เปิดใจหลังส่งร่างลูกสาวแช่แข็ง เชื่อน้องยังมีชีวิตอยู่จริง อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2558 เวลา 09:53:41 114,641 อ่าน
TOP