x close

สุริยะใส โพสต์สมน้ำหน้า ธาริต ชี้วิบากกรรมเพิ่งเริ่มต้น !



สุริยะใส โพสต์สมน้ำหน้า ธาริต ชี้วิบากกรรมเพิ่งเริ่มต้น !
 
             สุริยะใส กตะศิลา บอกเวทนา ธาริต เพ็งดิษฐ์ ที่ถูกอายัดทรัพย์ 40 ล้านบาท ชี้เป็นเวรกรรมที่เคยทำกับผู้อื่นไว้กำลังตามทัน ทั้งแนะว่าอย่าร้อนตัว เพราะจะอายคนอื่นเขา
 
             วันนี้ (20 เมษายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศไทย และอาจารย์ประจำวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว สุริยะใส กตะศิลา  โดยมีการเขียนเชิงเวทนา นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ถูกคำสั่งของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. อายัดทรัพย์สินกว่า 40 ล้านบาท ว่า เป็นวิบากกรรม เมื่อสมัยที่นายธาริตเป็นอธิบดี DSI ไล่อายัดบัญชีแกนนำของฝ่าย กปปส. ในช่วงชุมนุมกลั่นแกล้ง ทั้งยังบอกอีกว่าอย่าออกอาการโวยวาย ร้อนตัวเพราะจะทำให้อายคน
 
             โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้
 
             อายัดทรัพย์สินธาริต 40 ล้าน...หรือวิบากกรรมเพิ่งเริ่มต้น!

             เรื่องราวของคุณธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดี DSI ปัจจุบันยังรับราชการดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถือเป็นข้าราชการผู้หวือหวา อันดับต้น ๆ ของระบบราชการไทย
 
             "หวือหวา" ชนิดที่ห้าวหาญในการใช้อำนาจที่มีนัยการเมืองได้ตลอดเวลา จนผู้มีอำนาจทางการเมืองชอบอกชอบใจ เป็นเหตุให้เขาอยู่ยงคงกระพันไม่ว่าการเมืองจะพลิกออกหน้าไหนก็ตาม แต่สุดท้ายกระเด็นจากตำแหน่งเพราะรัฐประหาร

             คำสั่ง ป.ป.ช. อายัดทรัพย์สินกว่า 40 ล้านบาทของธาริต รอบนี้แน่นอนก็ต้องรอคุณธาริตชี้แจงการได้มาว่าผิดปกติหรือไม่ ถ้าผิดปกติก็เข้าใกล้คุกหรืออาจจะถูกให้ออกจากราชการก่อนเกษียณซึ่งต้องติดตามกัน
             
             ส่วนข้อสังเกตที่ว่าทำไม 40 ล้านตัวเลขน้อยจัง หรือมีมากกว่านี้ ก็เป็นเรื่องที่ทั้ง ป.ป.ช. และ ปปง. อาจจะต้องขยายผลสอบสวนกันไปตามข้อเท็จจริง
 
             แต่ที่อดเวทนาไม่ได้ ที่คุณธาริต บอก ป.ป.ช. ล็อกเป้าเอาผิด จ้องเล่นงานตัวเขานั้น ดูเหมือนออกอาการเกินเหตุทั้งที่คุณธาริตมีเวลาชี้แจงต่อ ป.ป.ช. ตั้ง 30 วัน ทำไมไม่นึกถึงตอนที่ตนเองเป็นอธิบดี DSI ไล่อายัดบัญชีแกนนำ กปปส. ในช่วงชุมนุมกลั่นแกล้ง เล่นงาน เป็นรายวันก็ทำมาแล้ว ถึงคราวโดนกรรมตามเล่นงานบ้างก็อย่าร้อง ให้อายคนนักเลย

             กรณีคุณธาริต เป็นอุทธาหรณ์ให้ข้าราชการไทยพึงระมัดระวังเพราะการใช้อำนาจเพื่อสนองกิเลสนักการเมืองนั้นบางครั้งก็ต้องมานั่งรับกรรมอยู่คนเดียว

             นาทีนี้คาดว่าคุณธาริต คงนึกถึง ร.ต.อ.เฉลิม ก่อนใครเพื่อนกระมัง


สุริยะใส โพสต์สมน้ำหน้า ธาริต ชี้วิบากกรรมเพิ่งเริ่มต้น !




ภาพจาก เฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุริยะใส โพสต์สมน้ำหน้า ธาริต ชี้วิบากกรรมเพิ่งเริ่มต้น ! อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2558 เวลา 18:53:15 27,174 อ่าน
TOP