x close

นายกรัฐมนตรี พิจารณา นักเรียนใต้คลุมนิกอบ หวั่นแฝงตัวทำร้ายเจ้าหน้าที่

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นิกอบ


           นายกรัฐมนตรี เตรียมหารือกระทรวงศึกษาธิการ เกี่ยวกับการคลุมนิกอบ ของนักเรียนในจังหวัดภาคใต้ หวั่นมีคนแฝงตัวมาทำร้ายเจ้าหน้าที่

           เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับการที่โรงเรียนภาครัฐ จะมีการตรวจสอบนักเรียนหญิงมุสลิมคลุมนิกอบ หรือการคลุมหน้า-คลุมผม แบบอิสลาม

           ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี บอกว่า เรื่องนี้ต้องไปพิจารณาดูสถานการณ์ในภาคใต้  ซึ่งเราเองก็อยากให้ภาคใต้เป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมของอิสลามในประเทศ นำเอาอัตลักษณ์ของเขามา แต่เราเองก็ไม่ได้ฝืนอะไรเลย เรื่องการคลุมหน้าแบบนิกอบนั้น เราต้องเข้าใจว่าในอดีตมีคนเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่โดยการปลอมตัวเป็นผู้หญิงแล้วคลุมหน้า บางครั้งเป็นผู้ชายปลอมตัวมา ก็ต้องเห็นใจ

           เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะทำความเข้าใจกับนักเรียนมุสลิมอย่างไร นายกรัฐมนตรี เผยว่า เรื่องนี้ต้องหารือกันเพื่อให้กระทรวงศึกษาธิการพิจารณา และให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร คอยจัดการ ทั้งต้องดูงานความมั่นคงและต้องไม่ละเมิดอัตลักษณ์ด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกรัฐมนตรี พิจารณา นักเรียนใต้คลุมนิกอบ หวั่นแฝงตัวทำร้ายเจ้าหน้าที่ อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2558 เวลา 11:20:27 15,727 อ่าน
TOP