x close

วันนอร์ ปัดกลุ่มวาดะห์เอี่ยวคาร์บอมบ์เซ็นทรัลเกาะสมุย



            วันมูฮะมัดนอร์ มะทา โต้กระแสข่าวเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คาร์บอมบ์ ที่เซ็นทรัลเกาะสมุย เชื่อหวังดิสเครดิตกลุ่มวาดะห์ ขออย่าออกมาพูดลอย ๆ ท้าหากมีหลักฐานให้ระบุชัดว่าใครเป็นคนทำ ยันที่ผ่านมาไม่เคยเป็นศัตรูกับรัฐบาล และ คสช. 

            วันที่ 21 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มวาดะห์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิดที่ลานจอดรถห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นั้นนายวันมูฮะมัดนอร์ มะทา ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มวาดะห์ ได้ออกมาชี้แจงว่า ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวที่เหลวไหลมาก ข้อมูลไม่ถูกต้องกลุ่มวาดะห์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะไม่ได้มีบารมีหรืออิทธิพลในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน นอกจากนี้เราไม่เล่นการเมืองนอกกติกาที่ทำให้เกิดปัญหากับประเทศ เรื่องดังกล่าวเป็นแค่การพยายามดิสเครดิตทางการเมืองต่อกลุ่มวาดะห์ สำหรับข่าวที่ออกมานั้นตนไม่ทราบว่าผู้ปล่อยข่าวมีวัตถุประสงค์อะไร

            ทั้งนี้หากเห็นว่ากลุ่มวาดะห์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังขอให้นำหลักฐานมาพิสูจน์ และระบุออกมาให้ชัดเจนว่ากลุ่มวาดะห์คนไหนเป็นคนทำ ตนขออย่าออกมาพูดลอย ๆ จนทำให้ทางกลุ่มเกิดความเสียหาย ตนรู้สึกตกใจมากเพราะกลุ่มวาดะห์ไม่เคยสร้างปัญหา อีกทั้งยังไม่คิดที่จะใช้วิธีนี้เพื่อสร้างปัญหาอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้เป็นศัตรูกับทั้งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือ รัฐบาล ยังปล่อยให้ทำงานอย่างเต็มที่ เพราะในที่สุดประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินการทำงานของรัฐบาล และ คสช. ไม่ใช่หน้าที่ในการตัดสินใจของกลุ่มพวกตน


ภาพจาก wbns.oas.psu.ac.th
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันนอร์ ปัดกลุ่มวาดะห์เอี่ยวคาร์บอมบ์เซ็นทรัลเกาะสมุย อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2558 เวลา 11:09:56 7,030 อ่าน
TOP