x close

วัชระ จี้ ป.ป.ช. สอบ ธาริต ปมไม่ฟ้องมือยิงอาร์พีจีใส่วัดพระแก้ว


วัชระ จี้ ป.ป.ช. สอบ ธาริต ปมไม่ฟ้องมือยิงอาร์พีจีใส่วัดพระแก้ว

          วัชระ เพชรทอง เตรียมยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ตั้งกรรมการไต่สวน ธาริต เพ็งดิษฐ์ กับพวก ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหายิงอาร์พีจีใส่วัดพระแก้ว หลังเหตุการณ์ชุมนุมการเมืองเมื่อปี 2553
 
          วันที่ 21 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (22 เมษายน 2558) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปยังหนังสือต่อ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กับพวกในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

          โดยนายวัชระ กล่าวว่า จากกรณีที่นายธาริต ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้แถลงออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยระบุว่า พ.ต.ท. ศุภชัย ผุยแก้วคำ (ยศในขณะนั้น) เป็นผู้ว่าจ้างมือปืนให้ยิงจรวดอาร์พีจีใส่วัดพระแก้ว ในช่วงเหตุชุมนุมทางการเมืองปี 2553 เป็นเงิน 500,000 บาท ทั้งนี้คดีดังกล่าวดีเอสไอมีมติให้รับเป็นคดีพิเศษ แต่ต่อมาเรื่องเงียบหาย จนกระทั่งมีคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ 3/2557 ลำดับที่ 57 ให้โยกย้าย พ.ต.อ. ศุภชัย ให้มาเป็น ผู้กำกับการ สน.บวรมงคล

          ทั้งนี้เมื่อตนเข้ายื่นหนังสือติดตามเรื่องนี้ต่อ นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอคนปัจจุบัน จึงทราบว่านายธาริตสั่งไม่ฟ้อง พ.ต.อ. ศุภชัย ไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในยุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งที่ข้อเท็จจริงนายธาริตเองได้แถลงผ่านสื่อทีวีพูล ต่อประชาชนทั้งประเทศว่า พ.ต.อ. ศุภชัย เป็นผู้จ้างวานในชั้นสอบสวนของดีเอสไอ แต่กลับสั่งไม่ฟ้อง โดยปิดลับมา 4 ปี ตนจึงขอให้ ป.ป.ช. รีบตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนว่านายธาริตร่วมมือกับผู้ใดในกรณีนี้ เพราะการใช้อาวุธอาร์พีจียิงวัดพระแก้ว หรืออาคารสถานที่ราชการ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

      




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัชระ จี้ ป.ป.ช. สอบ ธาริต ปมไม่ฟ้องมือยิงอาร์พีจีใส่วัดพระแก้ว โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2558 เวลา 16:04:00 7,170 อ่าน
TOP