x close

พรีเวดดิ้งคู่รักสไตล์ทิเบต ที่ดังที่สุดในจีน กลับคืนสู่รากเหง้าวัฒนธรรม






              เปิดภาพพรีเวดดิ้งที่เป็นที่ฮือฮาที่สุด เมื่อคู่รัก ได้ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแบบชิค ๆ สะท้อนชีวิตหรูหราในเมือง และรากเหง้าดั้งเดิมแบบชาวทิเบตแท้

              เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2558 เว็บไซต์ shanghaiist.com รายงานว่า ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งของคู่รักคู่หนึ่ง ที่อยู่ในชุดแบบพื้นเมืองชาวทิเบต และชุดแฟชั่นเก๋ไก๋สไตล์ตะวันตก ได้เป็นที่สนใจของผู้คนอย่างมาก ซึ่งพรีเวดดิ้งชิ้นนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความลงตัวของโลกเก่าและโลกใหม่

              ทั้งนี้ ฝ่ายเจ้าบ่าวคือ นายเก้อหลง เป๋ากัว ซึ่งมาจากเมืองต้าป๋าในมณฑลเสฉวน และเจ้าสาวคือ น.ส. ต้าหวา เฮาหม่า ซึ่งมาจากครอบครัวในชนบทของเมืองเหมอคัง





              หลังจากที่นายเก้อหลง เป๋ากัว ได้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยหมินซูเมื่อปี 2009 เขาก็ได้ทำงานเป็นโบรกเกอร์ในกรุงปักกิ่งเป็นเวลา 4 ปี จากนั้นเขาก็เดินทางกลับไปที่เมืองเฉิงตูและตั้งบริษัทโฆษณาร่วมกับเพื่อนสนิทสมัยมัธยมศึกษาที่ชื่อว่า เหอ ตี้ ผู้ซึ่งเป็นช่างภาพให้กับรูปพรีเวดดิ้งสวย ๆ ของบ่าวสาวคู่นี้ด้วย

              นายเหอ ตี้ เผยว่า "หากเราไม่ยอมทิ้งบ้านเกิดเพื่อตามหาความฝันแล้วละก็ ชีวิตของเราจะเป็นอย่างไร เก้อหลง เป๋ากัว ถือเป็นคนที่โชคดีที่เขาได้รับการศึกษาในชั้นสูง และได้ทำงานในเมือง เพื่อนร่วมชั้นเรียนและเพื่อนของเราหลายคนยังคงทำงานในบ้านเกิดของตัวเอง ชีวิตของพวกเขาก็เหมือนกับในภาพ พวกเขาให้อาหารสัตว์ ปลูกข้าวโพด ทอผ้า"




              ด้านนายเก้อหลง เป๋ากัว กล่าวว่า ภรรยาของเขาเคยเรียนร้องเพลงที่บ้านเกิด และในตอนนี้ เธอเองก็เปิดร้านขายเครื่องประดับทำมือ ทั้งคู่ไม่ใช่นายแบบนางแบบมืออาชีพ และภาพทั้งหมดนี้ถูกถ่ายในหลาย ๆ โอกาส อาทิ เมื่อตอนที่เขาเดินทางไปทำธุรกิจที่เมืองลาซา เขาก็ได้ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกับภาพวัดในทิเบต และในต้นปีนี้ เขาเองก็ได้ถ่ายภาพในเมืองไทย เมื่อเขาเดินทางมาพร้อมกับพนักงานในบริษัท

              "เราเองมีความสุขและพอใจกับการใช้ชีวิตในเมือง แต่บางทีเราก็รู้สึกเหงาและอึดอัดบ้าง การตามหารากเหง้าแห่งวัฒนธรรมไม่ได้จำกัดแค่ในหมู่คนทิเบต คนรุ่นหลัง ๆ มักจะหลงลืมความเป็นตัวตน และไม่รู้สึกว่าตัวเองเข้ากันได้กับวัฒนธรรมสมัยใหม่ ในขณะที่พวกเขากำลังตามหาความฝันของตัวเอง เราหวังว่าเราจะสามารถส่งสัญญาณไปยังคนรุ่นหลังว่า บนเส้นทางความสุขนั้น คุณไม่จำเป็นต้องสูญเสียตัวตนของตัวเองเลย











































เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเวดดิ้งคู่รักสไตล์ทิเบต ที่ดังที่สุดในจีน กลับคืนสู่รากเหง้าวัฒนธรรม อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2558 เวลา 11:01:58 187,891 อ่าน
TOP