x close

แจงวุ่น ! หลังภาพป้ายโฆษณาที่ขอนแก่นโชว์อุณหภูมิ 48 องศา




           ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน แจงวุ่น หลังภาพป้ายโฆษณาที่ขอนแก่นโชว์อุณหภูมิสูง 48 องศาเซลเซียส ว่อนเน็ต ยันวานนี้ (21 เมษายน) ขอนแก่น อุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียสเท่านั้น

           วันที่ 22 เมษายน 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา โลกออนไลน์มีการกระหน่ำแชร์ภาพป้ายโฆษณาจอแอลอีดี ที่บริเวณสวนเรืองแสง ริมถนนมิตรภาพ สาย ขอนแก่น-นครราชสีมา ซึ่งที่ป้ายดังกล่าวมีการโชว์อุณหภูมิของจังหวัดขอนแก่น สูงถึง 48 องศาเซลเซียส สร้างความแตกตื่นกับผู้พบเห็นที่สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างมาก

           ขณะที่โลกออนไลน์ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าอุณหภูมิไม่น่าจะสูงถึง 48 องศาเซลเซียส และบางส่วนก็มองว่า เครื่องวัดอุณหภูมิอาจจะเสียก็เป็นได้

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเทศบาลนครขอนแก่น ชี้แจงว่า ป้ายโฆษณาจอแอลอีดีเป็นของบริษัทที่ได้รับสัมปทานจากเทศบาลนครขอนแก่น ส่วนข้อมูลที่ปรากฏบนป้ายโฆษณาจอแอลอีดี ก็เป็นข้อมูลที่บริษัทดังกล่าวนำมาลง

           ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ระบุว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายน พื้นที่จังหวัดขอนแก่น อุณหภูมิสูงสุด คือ 40 องศาเซลเซียสเท่านั้น

 
ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงวุ่น ! หลังภาพป้ายโฆษณาที่ขอนแก่นโชว์อุณหภูมิ 48 องศา โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2558 เวลา 11:33:42 18,550 อ่าน
TOP