x close

เล็งออกหมายจับอีก 6 ผู้ต้องหา คาร์บอมบ์สมุย เชื่อ บังยี สาวถึงตัวการใหญ่

คาร์บอมบ์สมุย
  
           ศาลยะลาอนุมัติหมายจับ "บังยี" ผู้ต้องหาคาร์บอมบ์สมุย เจ้าของรถ 3 คันในขบวนก่อเหตุ เดินหน้าสืบต่อปมการเมือง คาดออกหมายจับเพิ่มได้อีก 6 คนใน 1-2 วัน       

          เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุคาร์บอมบ์ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดยะลาได้อนุมัติออกหมายจับ นายอับดุลรอนิง ดือราแม อายุ 51 ปี ชาว จ.ปัตตานี เจ้าของเต็นท์จำหน่ายรถยนต์มือสอง จ.ยะลา ในฐานความผิดตาม พ.ร.ก.บริหารราชการสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 เนื่องจากนายอับดุลรอนิงเป็นเจ้าของรถทั้ง 3 คันที่ใช้เป็นรถในขบวนที่ทำหน้าที่วิ่งดูต้นทาง และคุ้มกันรถคันที่ถูกดัดแปลงเพื่อใช้ในคาร์บอมบ์ รวมถึงเป็นรถที่รับส่งผู้ต้องหาหลังก่อเหตุ

          ขณะนี้ผู้ต้องหาดังกล่าวอยู่ในการควบคุมตัวของทหาร ที่มีอำนาจคุมตัวได้ 7 วัน ก่อนส่งตัวให้ตำรวจสอบสวนต่อ ทั้งนี้เชื่อว่านายอับดุลรอนิง คือผู้ต้องหาระดับต้น ๆ ของขบวนการ และเป็นกุญแจสำคัญในการสาวไปถึงผู้ต้องหารายอื่น ๆ โดยเฉพาะผู้สั่งการที่อยู่เบื้องหลังของการก่อเหตุระเบิดในครั้งนี้

คาร์บอมบ์สมุย
ภาพจาก สปก. ปภ.

          นอกจากนี้ คาดว่าภายใน 1-2 วันนี้จะสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 6 คน โดยหนึ่งในนั้นเคยมีประวัติในคดีความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนใต้

          อย่างไรก็ตาม แนวทางการสืบสวนและพยานหลักฐานที่ปรากฎในขณะนี้นั้น ทำให้เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าเหตุดังกล่าวเชื่อมโยงกับเรื่องของการเมือง ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ และได้อาศัยกลุ่มคนที่มีความชำนาญในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้มาร่วมก่อเหตุ

คาร์บอมบ์สมุย
ภาพจาก สปก. ปภ.

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าทุกอย่างทำไปตามพยานและหลักฐานอย่างเต็มที่ โดยไม่มีความกังวลใจถึงกรณีที่มีคนปรามาสถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าคงไม่สามารถจับกุมใครได้ในคดีดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบพยานและตรวจสอบ DNA ในจุดที่เกิดเหตุว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้ต้องสงสัยรายใดหรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งออกหมายจับอีก 6 ผู้ต้องหา คาร์บอมบ์สมุย เชื่อ บังยี สาวถึงตัวการใหญ่ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2558 เวลา 14:55:59 4,394 อ่าน
TOP