x close

ชาวสันป่าสักผวาหนัก ! ผีแม่ม่ายอาวะวาด ทำผู้ชายตายแล้ว 5 ราย



ชาวสันป่าสักผวาหนัก ! ผีแม่ม่ายอาวะวาด ทำผู้ชายตายแล้ว 5 ราย

ชาวสันป่าสักผวาหนัก ! ผีแม่ม่ายอาวะวาด ทำผู้ชายตายแล้ว 5 ราย

              ชาวบ้านสันป่าสัก จ.เชียงราย ผวาหนัก เหตุผู้ชายในหมู่บ้านตายต่อเนื่อง 5 ศพ เชื่อเป็นผีแม่ม่ายอาละวาดเร่งแก้เคล็ด เอาผ้าเเดงเขียนข้อความ บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย มาแขวนไว้หน้าบ้าน


              วันนี้ (22 เมษายน 2558) รายการข่าวมื้อเช้า ทางช่องเวิร์คพอยท์ทีวี ได้รายงานข่าวเรื่องราวสุดประหลาดในหมู่บ้านสันป่าสัก ตำบลเม็งราย อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย เกิดเหตุการณ์ผู้ชาย ซึ่งเป็นทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้สูงอายุ เสียชีวิตจากสาเหตุต่าง ๆ ติดต่อกันถึง 5 ศพ ภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังพบว่า 3 จาก 5 ศพ มีสาเหตุการเสียชีวิตที่เรียกว่า "ไหลตาย" เหมือนกัน ทำให้ชาวบ้านกว่า 180 หลังคาเรือน ผวาหนัก เพราะเชื่อว่าการตายในครั้งนี้มาจากผีแม่ม่าย จึงแก้เคล็ดด้วยการนำเสื้อแดงและแผ่นป้ายเขียนข้อความ "บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย" มาแขวนไว้ที่บริเวณหน้าบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้ผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตผู้ชายภายในบ้านไปตามความเชื่อของคนท้องถิ่น

              โดย น.ส.มาลี  สิทธิเขียว อายุ 42 ปี เผยว่า บิดาของตนมีอายุ 70 ปี เป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของหมู่บ้าน ซึ่งบิดามีอาการเป็นลมชักเกร็ง แล้วก็เสียชีวิต ทั้งที่ปกติร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว จากนั้นมีคนในหมู่บ้านพากันเสียชีวิตในลักษณะคล้าย ๆ กันอีกหลายคน และรายล่าสุดเป็นเด็กชายอายุ 11 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเกิดจากอาถรรพ์ "ผีแม่ม่าย" ที่มาเอาชีวิตผู้ชายไป

              ด้าน นายสุริโยธิน  ไกลถิ่น ผู้ใหญ่บ้านสันป่าสัก พูดถึงกรณีนี้ว่า ตนมองว่าการตายเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ทุกคนหนีไม่พ้น แต่เมื่อมีการเสียชีวิตติดต่อกันหลายศพในเวลาแค่ 2 สัปดาห์ จึงทำให้ทางหมู่บ้านจะจัดงานทำบุญหมู่บ้านครั้งใหญ่ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2558 นี้ เพื่อปัดเป่าสิ่งเลวร้ายและเป็นสิริมงคลแก่ผู้อาศัยในหมู่บ้าน

              ทั้งนี้ตามความเชื่อของชาวบ้าน เชื่อว่า ผีแม่ม่ายจะออกอาละวาดในยามค่ำคืน เพื่อตระเวนหาชายหนุ่มไปเป็นสามีในเมืองผี โดยจะมาเอาชีวิตชายหนุ่มในเวลากลางคืน หากครอบครัวใดไม่อยากให้ลูกชายตายไปเป็นสามีผีแม่ม่าย ให้สร้างหุ่นผู้ชายไว้หน้าบ้าน จะทำให้ผีแม่ม่ายคิดว่าหุ่นนั้นเป็นชายหนุ่มจึงนำกลับไปเป็นสามี  หรือผีแม่ม่ายเห็นข้อความ "บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย" แล้วจะเข้าใจว่าบ้านหลังนั้นไม่มีผู้ชายอาศัยอยู่


ภาพจาก brighttv.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสันป่าสักผวาหนัก ! ผีแม่ม่ายอาวะวาด ทำผู้ชายตายแล้ว 5 ราย อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2558 เวลา 16:58:34 19,551 อ่าน
TOP