x close

รวบแก๊งหลอกเช่ารถ ก่อนเชิดหนีมาขายต่อทางเว็บไซต์ อ้างรับรถมาอีกที


รวบแก๊งหลอกเช่ารถ ก่อนเชิดหนีมาขายต่อทางเว็บไซต์ อ้างรับรถมาอีกที

             ตำรวจแถลงจับกุมแก๊งหลอกเช่ารถมาขายต่อทางเว็บไซต์ ถูกตำรวจตลบหลังล่อซื้อกลางลานจอดรถห้างดัง จังหวัดปทุมธานี ตรวจสอบพบรถอีกเพียบ อ้างซื้อรถผ่านแอพลิเคชั่นไลน์มาขายต่อ

             วันนี้ (21 เมษายน 2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ แถลงข่าวจับกุมแก๊งหลอกเช่ารถมาขายต่อในเว็บไซต์ ประกอบด้วยผู้ต้องหา 3 คนคือ นายเศรษฐกิจ ศรัทธานุศาสตร์ อายุ 43 ปี นายชัยพัทธ์ อติวงศ์พิทักษ์ อายุ 33 ปี และ นางสาวอิสรีย์ บุญชู อายุ 26 ปี ซึ่งสามารถจับกุมได้ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเอ็มทีอารีน่า อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พร้อมของกลาง คือ รถเก๋ง เบนซ์สีขาว รถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ 2 คัน รถยนต์โตโยต้า พรีอุส สีดำ รถยนต์นิสสัน อามิร่า สีขาว รถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า เอ็กซ์ และรถยนต์คันอื่น ๆ รวม 8 คัน

             พ.ต.อ. อัคราเดช พิมลศรี รักษาการผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ ขอให้ช่วยสืบสวนติดตามรถยนต์ที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกเช่ารถก่อนชิ่งหนี ซึ่งได้แจ้งความไว้ในท้องที่เกิดเหตุแล้วแต่คดีไม่มีความคืบหน้า จนกระทั่งผู้เสียหายไปพบข้อมูลประกาศขายรถในเว็บไซต์ชื่อ “รถหลุดจำนำราคาถูก” ที่ประกาศขายรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ มิราจ สีแดง ซึ่งเป็นรถของตนเอง ทางเจ้าหน้าที่จึงวางแผนติดต่อล่อซื้อรถยนต์คันดังกล่าวจากนายเศรษฐกิจ กับนางสาวอิสรีย์ ในราคา 99,000 บาท และได้โอนเงินล่วงหน้ามาก่อน 5,000 บาท ก่อนจะจ่ายอีกครั้งในวันส่งมอบรถ โดยมีนายชัยพัทธ์เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว จนมาถูกเจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุม

             ทั้งนี้นายชัยพัทธ์ ยอมรับสารภาพว่า ยังมีรถคันที่หลอกเช่ามาอีก 7 คัน เก็บไว้ที่บ้านพัก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขยายผลตรวจยึดรถไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งข้อหาร่วมกันรับของโจร ซ่อนเร้น ช่วยจำหน่ายซึ่งทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด และข้อหาปลอมเอกสารราชการ และได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อนายเศรษฐกิจในความผิดฐานมีและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ผู้อื่นโดยมิชอบ

             เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพในข้อหาร่วมกันรับของโจร แต่ปฏิเสธข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม โดยระบุว่า ได้ติดต่อซื้อรถยนต์ของกลางจากเครือข่ายขายรถมือสองผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์ แต่ไม่ทราบว่าเป็นรถของผู้เสียหาย

             อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา ทั้งเร่งสืบสวนขยายผลการจับกุมและเชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย รวมทั้งได้ประสานไปยังผู้เสียหายเพื่อตรวจสอบและยืนยันความเป็นเจ้าของก่อนส่งมอบคืนต่อไป


ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งหลอกเช่ารถ ก่อนเชิดหนีมาขายต่อทางเว็บไซต์ อ้างรับรถมาอีกที โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2558 เวลา 17:47:50 5,081 อ่าน
TOP