x close

ค้านสายตา ฟ้าลั่นจูเนียร์ ต่อยยุ่นตาปิด-เลือดสาด แต่ดันแพ้คะแนน

ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา

          ศึกชิงแชมป์โลก IBF รุ่นมินิฟลายเวท 105 ปอนด์ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ขึ้นชกกับ คัสซึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ซึ่งผลออกมาทำเอาค้านสายตา เมื่อไทยชวดแชมป์โลกแพ้คะแนนแบบขาดลอย

          วานนี้ (22 เมษายน 2558) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) จัดศึกชิงแชมป์โลก รุ่นมินิฟลายเวท (105 ปอนด์) ระหว่าง นักชกไทย ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ 9 พบกับ คัสซึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ที่สังเวียนบอดี้โคลีเซียม ประเทศญี่ปุ่น โดยศึกครั้งนี้ถ้าฟ้าลั่นจูเนียร์สามารถชกชนะก็จะกลายเป็นแชมป์โลกคนที่ 48 ของไทย พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลก พ่อ-ลูก คู่แรกของไทยในการครองแชมป์ในรุ่นและสถาบันเดียวกัน

ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา

          ซึ่งการชกกันของคู่นี้ต่างคนต่างแรกหมัดกันอย่างสนุกสนาน เรียกเสียงเชียร์ของผู้ชมข้างสนามเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงแรกนักชกญี่ปุ่นอาจจะดูเป็นต่อเล็กน้อย จนมาถึงยกที่ 7 ฟ้าลั่น ต่อยจนคัสซึนาริ เกิดบาดแผลแตกบริเวณหางตาทั้ง 2 ข้าง เลือดอาบหน้า กรรมการถึงกับต้องสั่งหยุดการชกเพื่อให้แพทย์สนามเข้าดูอาการของคัสซึนาริ ในยกที่ 9 และสั่งยุติการแข่งขันลงกลางยก โดยให้เหตุผลว่าแผลแตกของคัสซึนาริเกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งผลคะแนนออกมาเป็นเอกฉันท์ คัสซึนาริ ทากายาม่า ชนะ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ด้วยคะแนน 86-85, 90-81, 87-84 ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยจากทางฝ่ายนักชกไทย

ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา

          ทั้งนี้ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์โปรโมชั่น และผู้จัดการของผู้ท้าชิงชาวไทย กล่าว่า ตนจะทำเรื่องไปยังสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เพื่อขอให้มีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสิน หรือให้ คัสซึนาริ ทากายาม่า รีแมตช์กับ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา อีกครั้ง

          ด้าน ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา กล่าวขอโทษแฟนมวยชาวไทย พร้อมบอกว่า ตนได้ทำเต็มที่แล้ว ซึ่งมันใจมากว่าศึกครั้งนี้ถ้ากรรมการให้ชกต่อ ตนจะน็อกคู่ต่อสู้ได้และจะเอาชัยชนะกลับไปฝากคนไทย แต่ก็ต้องมาพ่ายแพ้ต่อคะแนนการตัดสินแบบไม่คาดฝัน ซึ่งฟ้าลั่นจูเนียร์ พร้อมคณะ จะเดินทางกลับถึงเมืองไทย วันที่ 24 เมษายนนี้



ภาพจาก ทีเคโอ มวยโลก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค้านสายตา ฟ้าลั่นจูเนียร์ ต่อยยุ่นตาปิด-เลือดสาด แต่ดันแพ้คะแนน อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 07:56:17 38,038 อ่าน
TOP