x close

ลุงแคนาดาวัย 60 บินข้ามทวีป ตามหาสาวจีนที่พบรักผ่านเน็ต

 ลุงแคนาดาวัย 60 บินข้ามทวีป ตามหาสาวจีนที่พบรักผ่านเน็ต

              ชายแคนาดาอายุ 60 ปี ตามหาสาวคนรักข้ามทวีป หลังพบรักกันในโลกออนไลน์ ก่อนอีกฝ่ายหายตัวไป 

              เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสท์ มีรายงานเรื่องราวของชายแคนดาวัย 60 ปี ที่ได้ออกเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล จากแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา มายังนครเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เพื่อตามหาความรักออนไลน์ของเขา

              โดยชายผู้มีชื่อว่า เจค ได้เปิดเผยกับนักข่าวว่า เขาได้พบรักกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า RiLi ผ่านเว็บไซต์เดทออนไลน์เมื่อเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา เขาได้ทราบว่าเธอมีอายุ 45 ปี ผ่านการหย่าร้างแล้ว และทำงานเป็นคนงานในโรงงานผลิตเสื้อผ้าของเสิ่นเจิ้น ทั้งคู่ได้ผลัดกันส่งข้อความหากันมากว่า 300 ข้อความแล้วตลอดระยะเวลา 11 เดือนที่ได้รู้จัก โดยเขาได้จ้างนักแปลมาเพื่อสื่อสารกับอีกฝ่าย และหมดเงินเป็นค่าใช้บริการแล้วถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ

              เจคยังเผยว่า พวกเขาได้แลกเปลี่ยนบทกวีรักแก่กัน และบอกอีกฝ่ายว่ารักกันมากขนาดไหน อย่างไรก็ตามอยู่มาวันหนึ่งเธอก็ขาดการติดต่อไปนานหลายสิบวัน เขาจึงตัดสินใจออกเดินทางมาตามหาเธอยังประเทศจีน แม้ไม่รู้เบอร์โทรศัพท์หรือแม้กระทั่งชื่อจริงของเธอเลยก็ตาม

              หลังจากที่เจคมาถึงเสิ่นเจิ้น เขาก็เริ่มทำโปสเตอร์มาแขวนไว้ที่คอ แล้วเริ่มออกสืบหาข้อมูลของเธอจากใครก็ตามที่พร้อมให้ความช่วยเหลือ เจคเดินทางไปรอบ ๆ เสิ่นเจิ้นพร้อมป้ายที่คอตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยความหวังว่าจะมีคนทำให้เธอได้ทราบเรื่องราวของเขา

              "ผู้คนในเสิ่นเจิ้นเป็นมิตรมาก พวกเขาถ่ายรูปผมและแอดผมในไมโครบล็อกของพวกเขา ผมรู้สึกขอบคุณมากจากการสนับสนุนที่ได้รับ" เจค กล่าว และแม้จะมีคนที่พยายามเตือนเขาว่าฝ่ายหญิงอาจจะไม่ได้พูดความจริงเกี่ยวกับตัวเองทั้งหมดก็ได้ แต่เจคก็ยืนยันที่จะเชื่อในตัวเธอ พร้อมบอกว่าเขาสัมผัสได้ถึงความรักในข้อความของเธอ จากการแลกเปลี่ยนกันตลอด 11 เดือน

              ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในประเทศจีน โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็มีหนุ่มอเมริกันวัย 18 ปี เดินทางมายังเจียงซาน เพื่อตามหาเพื่อนสาวที่คุยกันในโปรแกรมแชท ก่อนจะลงเอยด้วยการที่สาวคนนั้นทิ้งเขาอย่างไม่มีเยื่อใย จนหนุ่มคนดังกล่าวดื่มเหล้าจนเมามาย กระทั่งถูกตำรวจพบในสภาพหมดสติอยู่ข้างแม่น้ำ



ภาพจาก changyi8.cn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงแคนาดาวัย 60 บินข้ามทวีป ตามหาสาวจีนที่พบรักผ่านเน็ต อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 10:42:10 30,297 อ่าน
TOP