x close

บุกสุสานหายยา พบศพเด็ก - ชิ้นส่วนมนุษย์ 20 ถุง หลังคดีฝังเด็กใต้ฐานพรหม

บุกสุสานหายยา พบศพเด็ก - ชิ้นส่วนมนุษย์  20 ถุง หลังคดีฝังเด็กใต้ฐานพรหม

           บุกสุสานหายยา พบศพเด็ก - ชิ้นส่วนมนุษย์กว่า 20 ถุง คาดทำเป็นขบวนการให้พวกมนตร์ดำ จนเป็นธุรกิจ

           เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2558 มีรายงานว่า หลังจากที่เกิดกรณีที่ นายเฉลิม ด้วงทอง อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยดินจี่ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ออกมาเผยเรื่องการฝังศพเด็กไว้ใต้ฐานพรหม โดยบอกว่า ซื้อซากศพเด็กมาจากยายบุญ ที่สุสานหายยา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 และหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภาค 5 ประสานกับทางตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และอื่น ๆ ได้เข้าไปตรวจสอบที่สุสานหายยา เพื่อตามหาตัวยายบุญ บุคคลที่ขายศพเด็กและชิ้นส่วนศพให้พระสงฆ์ จนมีชื่อเสียงในแวดวงไสยเวทและมนตร์ดำ ซึ่งตำรวจไม่ได้พบยายบุญแต่อย่างใด แต่กลับพบศพเด็กและชิ้นส่วนมนุษย์กว่า 20 ถุงแทน

           ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบริเวณเมรุเผา ที่ 1 และ 2 ใต้เมรุเผา ของสุสานหายยา เจ้าหน้าที่ก็พบกับถุงดำบรรจุชิ้นส่วนศพจากโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วเชียงใหม่และน่าน โดยมีทั้งซากรก ซากเด็กทารก อวัยวะชิ้นต่าง ๆ ที่กำลังรอการเผา เมรุแรกมีถุงดำ 16 ถุง เมรุที่ 2 มี 4 ถุง และจะมีการตรวจสอบชิ้นส่วนในถุงดำอย่างละเอียดต่อไป

บุกสุสานหายยา พบศพเด็ก - ชิ้นส่วนมนุษย์  20 ถุง หลังคดีฝังเด็กใต้ฐานพรหม

           นอกจากนี้ ตำรวจยังพบกับ นายสุทัศน์ เนรมิตร อายุ 58 ปี สัปเหร่อประจำสุสานหายยา สามีของนางสมบุญ เนรมิตร อายุ 70 ปี หรือ ยายบุญ ซึ่งนายสุทัศน์เผยว่า ภรรยาของตนได้หลบหนีไปแล้ว และตนไม่ทราบว่าหนีไปที่ไหน คาดว่าจะหลบหนีจากหนี้นอกระบบ ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ที่มีคนมาตามทวง ส่วนการนำศพเด็กไปขายนั้นตนไม่ทราบ เรื่องนี้ยายบุญดำเนินการเป็นการส่วนตัว รวมถึงการคัดแยกศพด้วย ส่วนชิ้นส่วนที่เห็นวันนี้ ตนไม่รู้ว่ามาได้อย่างไร ก่อนหน้านี้ก็มีทั้งโรงพยาบาลและคลินิก ที่ส่งศพมาให้เผา

           นอกจากนี้ หลายวัดในเชียงใหม่ ยังทำวัตถุมงคลจากศพเป็นกระบวนการ มีชาวต่างชาติทั้งชาวจีน สิงคโปร์  มาเลเซีย แห่มาซื้อวัตถุมงคลเหล่านี้ ซึ่งสุสานในเทศบาลนครเชียงใหม่  ได้งดรับศพจากโรงพยาบาลมหาราชและโรงพยาบาลอื่น ๆ รวมถึงคลินิกมาแล้วกว่า 2 ปี เพราะศพจากโรงพยาบาลจะมีการแช่น้ำยา แช่แข็ง เป็นน้ำบ้าง ทำให้เตาเผามีปัญหา แต่กลับพบถุงดำบรรจุศพ จึงคาดว่าน่าจะมีคนภายในลักลอบดำเนินการเป็นธุรกิจ เริ่มมาจากโรงพยาบาล มาที่สุสาน ก่อนหลุดไปพวกเล่นมนตร์ดำ



ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกสุสานหายยา พบศพเด็ก - ชิ้นส่วนมนุษย์ 20 ถุง หลังคดีฝังเด็กใต้ฐานพรหม อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 10:00:38 24,391 อ่าน
TOP