x close

บารัค โอบามา แถลง ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย คร่าชีวิตตัวประกันจริง


บารัค โอบามา



          นายบารัค โอบามา ออกมาแสดงความรับผิดชอบว่า ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย เมื่อเดือนมกราคม ได้คร่าชีวิตของตัวประกัน 2 คนจริง รวมถึงชาวอเมริกันที่เป็นสมาชิกกลุ่มอัลกออิดะห์ด้วย

          เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2558 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐอเมริกา ได้เผยว่า ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายของสหรัฐอเมริกา แถบชายแดนอัฟกานิสถาน - ปากีสถาน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้ฆ่าตัวประกันชาวอเมริกันและชาวอิตาลีจริง และเขาคือผู้ที่ต้องรับผิดชอบกับการสูญเสียในครั้งนี้

          ทั้งนี้ นายบารัค โอบามา ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของตัวประกันทั้งสองคน ได้แก่ นายวอร์เรน เวนสไตน์ และ นายจีโอวานนี่ โล ปอร์โต้ นอกจากนี้ นายอาเหม็ด ฟารัค ชาวอเมริกันที่เป็นสมาชิกคนสำคัญของกลุ่มอัลกออิดะห์ และนายอดัม กาดาห์น โฆษกของกลุ่มอัลกออิดะห์ ก็ถูกฆ่าจากปฏิบัติการเช่นกัน

          "จากข้อมูลและข่าวกรองที่เราได้รับมา เราเชื่อว่า ปฏิบัติการการก่อการร้ายของสหรัฐอเมริกา ที่มีเป้าหมายที่ฐานที่ตั้งของกลุ่มอัลกออิดะห์ทางชายแดนอัฟกานิสถาน - ปากีสถาน ได้คร่าชีวิตของนายวอร์เรน เวนสไตน์ และ นายจีโอวานนี่ โล ปอร์โต้ และในฐานะของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และผู้บัญชาการ กระผมขอแสดงความรับผิดชอบต่อปฏิบัติต่อต้านการก่อการร้ายทั้งหมด รวมถึงปฏิบัติการที่คร่าชีวิตของผู้บริสุทธิ์ทั้ง 2 คน กระผมเองมีความเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ในฐานะตัวแทนของรัฐบาลอเมริกัน กระผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต"

          นายวอร์เรน เวนสไตน์ ถูกจับหลังจากที่กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธได้เข้าไปบุกบ้านของเขาในเมืองละหอร์เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2011 ก่อนหน้าที่เขาจะกลับคืนสู่สหรัฐอเมริกาหลังจากที่ทำงานในปากีสถานกว่า 7 ปี จากนั้นเขาก็ถูกบังคับให้ปรากฏตัวในคลิปวิดีโอชิ้นหนึ่ง ที่เขาบอกให้ทางการสหรัฐอเมริกา ปล่อยตัวนักโทษของกลุ่มอัลกออิดะห์

          ด้านนายจีโอวานนี่ โล ปอร์โต้  เป็นอาสาสมัครให้ความช่วยเหลือวัย 39 ปี เขาหายไปในช่วงเดือนมกราคมปี 2012 ที่ปากีสถาน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บารัค โอบามา แถลง ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย คร่าชีวิตตัวประกันจริง อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 09:52:13 7,203 อ่าน
TOP