x close

แห่บูชา ทารกมี 4 แขน 4 ขา เชื่อเป็นร่างอวตารพระพิฆเนศวร




แห่บูชา ทารกมี 4 แขน 4 ขา เชื่อเป็นร่างอวตารพระพิฆเนศวร

            คนอินเดียแห่บูชา ทารกมี 4 แขน 4 ขา เชื่อเป็นร่างอวตารของพระพิฆเนศวร เทพเจ้าองค์สำคัญของศาสนาฮินดู

            เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2558 เว็บไซต์มิเรอร์  มีรายงานว่า ผู้นับถือศาสนาฮินดูในประเทศอินเดียนับพันคน แห่เข้าบูชาเด็กทารกแรกเกิดที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติ มี 4 แขน และ 4 ขา โดยพวกเขาเชื่อว่าทารกรายนี้น่าจะเป็นร่างอวตารของพระพิฆเนศวร

            รายงานระบุว่า ทารกเพศชายซึ่งยังไม่ได้รับการตั้งชื่อรายนี้ เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติอันเนื่องมาจากการแบ่งตัวที่ไม่สมบูรณ์ของแฝดตัวติดตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา เป็นผลให้เขามี 4 แขน 4 ขา อย่างไรก็ตามกลับมีชาวอินเดียจำนวนมากที่เชื่อว่าทารกเป็นร่างอวตารของพระพิฆเนศวร เทพเจ้าของศาสนาฮินดูที่มีรูปลักษณ์เป็นช้างที่มี 4 กร ทำให้คนจำนวนมากแห่มาสักการบูชาทารกที่เกิดในเมืองเล็ก ๆ รายนี้

แห่บูชา ทารกมี 4 แขน 4 ขา เชื่อเป็นร่างอวตารพระพิฆเนศวร

            ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่ง เผยว่า เขาได้ออกเดินทางร่วม 67 กิโลเมตร เพื่อมาพบทารกคนดังกล่าว โดยในตอนแรกที่เพื่อนของเขาส่งภาพทารกมาให้ดู เขาก็คิดว่าเป็นภาพที่แต่งขึ้น แต่เมื่อได้รับคำยืนยันจากเพื่อนว่าเป็นภาพของจริง เขาก็รีบเดินทางมาหาทารกรายนี้ในทันที

            ทั้งนี้ทารกคนดังกล่าวไม่ใช่รายแรกที่ถูกบูชาหลังเกิดมาพร้อมสภาพความผิดปกติทางกายภาพ โดยในปีที่ผ่านมา เด็กอินเดียวัย 13 ปีที่เกิดมามีหางยาว 7 นิ้ว ก็ถูกยกย่องบูชาเพราะถูกคิดว่าเป็นหนุมานกลับชาติมาเกิด


ภาพจาก urlstarsbuzz.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่บูชา ทารกมี 4 แขน 4 ขา เชื่อเป็นร่างอวตารพระพิฆเนศวร อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 09:58:52 50,750 อ่าน
TOP