x close

นายอำเภอ ระงับใบลาออก แม่หลวงกุ้ง ให้กลับไปคิดใหม่ 7 วัน


นายอำเภอ ระงับใบลาออก แม่หลวงกุ้ง ให้กลับไปคิดใหม่ 7 วัน

           นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ให้โอกาส แม่หลวงกุ้ง กลับไปคิดทบทวน 7 วัน ก่อนยื่นใบลาออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ชี้ทำงานกับชุมชนย่อมมีปัญหาเป็นเรื่องปกติ 

           วันที่ 24 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประจวบ กันธิยะ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยถึงกรณี นางสาวสุพัตรวี อยู่แพทย์ อายุ 35 ปี หรือ แม่หลวงกุ้ง ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านศิริวัฒนานิเวศน์ หมู่ 6 ต.หนองหอย อ.เมือง  เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ ตนยังไม่ได้อนุมัติ หรือเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดแต่อย่างใด

           โดยได้ให้โอกาสแม่หลวงกุ้งกลับไปคิดทบทวนการลาออกอีกครั้ง เพราะการทำงานกับพื้นที่ชุมชนย่อมมีปัญหาเข้ามาบ้างอยู่แล้ว ซึ่งหน้าที่ของเราที่เป็นฝ่ายปกครองต้องแก้ปัญหา ไม่ใช่ว่าพอเกิดปัญหาเกิดขึ้นแล้วมาบอกว่าไม่เอาแล้ว ลาออกดีกว่า ซึ่งตนมองว่า ผู้ใหญ่กุ้งเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน แต่วิธีในการทำงานอาจจะยังไม่เก่งพอ เนื่องจากอายุยังน้อย ประสบการณ์ในการแก้ปัญหายังไม่มากพอเช่นกัน

นายอำเภอ ระงับใบลาออก แม่หลวงกุ้ง ให้กลับไปคิดใหม่ 7 วัน

           ดังนั้นจึงได้ให้เวลา ผู้ใหญ่กุ้ง เป็นเวลา 7 วัน หากครบกำหนดวันดังกล่าวแล้ว ผู้ใหญ่กุ้งยังคิดที่จะลาออกเหมือนเดิม ตนก็จะยินยอมให้ออก หรือกลับกัน หากครบ 7 วันแล้ว กลับมาคิดสู้กับปัญหาได้ ตนก็จะให้เป็นผู้ใหญ่บ้านต่อไป โดยเมื่อเที่ยงของวานนี้  ตนได้เรียกผู้ใหญ่กุ้งเข้ามาคุยเป็นการภายในเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เลยถามไปว่าชาวบ้านรัก หรือชาวบ้านเกลียด ฝั่งไหนเยอะกว่า ซึ่งผู้ใหญ่กุ้งบอกว่าชาวบ้านรักเยอะกว่า ตนเลยบอกกลับไปว่า เมื่อเป็นอย่างนั้น ควรที่จะอยู่เพื่อแก้ปัญหาต่อไป

           อย่างไรก็ตาม การทำงานไม่ว่าจะที่ไหน ๆ มันต้องมีปัญหาทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่บ้านหรือนายอำเภอ ก็ไม่มีใครจะถูกใจผู้อื่นไปทั้งหมด  แต่หน้าที่เราคือการสื่อสารพูดคุยกับชาวบ้าน ซึ่งในส่วนนี้ผู้ใหญ่กุ้งอาจจะสื่อสารน้อยไปหน่อย ทำให้ชาวบ้านไม่เข้าใจก็เป็นได้

นายอำเภอ ระงับใบลาออก แม่หลวงกุ้ง ให้กลับไปคิดใหม่ 7 วัน



ภาพจาก cmprice.com, ทวิตเตอร์ @mike_cmnews, เฟซบุ๊ก Montri Punyafu

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายอำเภอ ระงับใบลาออก แม่หลวงกุ้ง ให้กลับไปคิดใหม่ 7 วัน อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 12:09:00 55,508 อ่าน
TOP