x close

หาดเวนิส ร้องขอสิทธิ์ผู้หญิงเปลือยอกอาบแดดได้เทียบเท่าชาย


หาดเวนิซ ร้องขอสิทธิ์ผู้หญิงเปลือยอกอาบแดดได้เทียบเท่าชาย
เครดิต ChameleonsEye / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           คณะกรรมการดูแลหาดเวนิส ในสหรัฐฯ เรียกร้องขอสิทธิให้ผู้หญิงสามารถเปลือยท่อนบนอาบแดดได้เทียบเท่าผู้ชาย

           วันที่ 23 เมษายน 2558 เว็บไซต์เทเลกราฟ มีรายงานว่า คณะกรรมการดูแลหาดเวนิส ในเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย มีมติต้องการให้ผู้หญิงสามารถเปลือยอกอาบแดดที่ชายหาดแห่งนี้ได้อีกครั้ง โดยระบุว่า เป็นสิทธิที่ผู้หญิงควรได้รับอย่างเท่าเทียมเช่นผู้ชาย สถานที่แห่งนี้ควรเป็นสวรรค์สำหรับความอิสระและการแสดงออกอย่างเสรี อีกทั้งที่นี่ยังได้รับอิทธิพลด้านแนวคิดและวัฒนธรรมชายหาดมาจากยุโรป ที่ซึ่งการเปลือยอกอาบแดดเป็นเรื่องที่กระทำกันเป็นปกติ และหาดอื่น ๆ ทั่วโลกรวมถึงอีกหลายแห่งในอเมริกาก็อนุญาตให้เปลืออกอาบแดดได้เช่นกัน


           ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 40 ปีที่แล้ว หาดเวนิสเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศที่ได้รับความนิยมและโด่งดังมากของอเมริกา ในฐานะชายหาดนู้ดที่นักท่องเที่ยวสามารถเปลือยกายอาบแดดได้อย่างเสรี ก่อนจะมีกฎสั่งห้ามผู้หญิงเปลือยกายหรือเปลือยท่อนบนอาบแดดไปในปี 2517

           แต่อย่างไรก็ดีผู้มีสิทธิขาดในการตัดสินใจเรื่องดังกล่าว ตกอยู่ที่สภาท้องถิ่นของนครลอสแอนเจลิส และยังไม่แน่ชัดผลการพิจารณาจะออกมาเป็นเช่นไร ขณะที่สมาชิกสภาท้องถิ่นรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า เรื่องที่เสนอเข้ามานั้นน่าสนใจ แต่ตอนนี้ยังมีสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากกว่า คือเรื่องการเพิ่มความปลอดภัยบริเวณหาดเวนิส และการหาที่อยู่ที่เหมาะสมให้คนไร้บ้าน

           สำหรับข้อเรียกร้องให้ผู้หญิงเปลือยอกอาบแดดได้ นำมาซึ่งเสียงทั้งจากฝ่ายสนับสนุนและผู้คัดค้าน โดยกลุ่มหลังเห็นว่า หากมีการอนุญาตเรื่องดังกล่าวก็ไม่ต่างจากทำให้หาดเวนิสกลายเป็นสมาคมคนเปลื้องผ้า และจะนำพาอันตรายมาสู่ผู้หญิงมากขึ้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หาดเวนิส ร้องขอสิทธิ์ผู้หญิงเปลือยอกอาบแดดได้เทียบเท่าชาย อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 15:59:22 20,962 อ่าน
TOP