x close

ยังไม่จบ !! ศึกข้าวลายจุด ปะทะ ข้าวบ้านเสาหิน ซัดกันนัวผ่านโซเชียล



ยังไม่จบ !! ศึกข้าวลายจุด ปะทะ ข้าวบ้านเสาหิน ซัดกันนัวผ่านโซเชียล

              ศึกข้าว 2 ยี่ห้อยังไม่จบ หมอวรงค์ ซัด บก.ลายจุด อย่ามั่วประเด็น ชี้ไปพิสูจน์ให้ได้ก่อนว่าซื้อข้าวจากชาวนาจริง ด้านเจ้าตัวโผล่สวนทันควัน ตอกกลับหมอวรงค์ ยังไม่เลิกนิสัยมโน โวจับตาสื่อนอกตีแผ่กระบวนการผลิตข้าวลายจุด
 

              วันที่ 24 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom"  โดยระบุถึงกรณีที่ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ท้าขายข้าวแข่ง ว่า ที่นายสมบัติท้าตนขายข้าวแข่ง สงสัยนายสมบัติจะหลงประเด็น ที่ตนบอกว่าโม้เพราะไม่เห็นภาพกระบวนการตั้งแต่รับซื้อข้าวเปลือกจากชาวนา หากทำได้จริง คสช. ก็ควรสนับสนุน ปัญหาอยู่ที่ว่าซื้อข้าวจากชาวนาจริงหรือซื้อข้าวสารมาใส่ถุงขาย และถ้าขายดีทำไมจึงหยุด ส่วนข้าวบ้านเสาหินนั้นเป็นแนวคิดที่มีคุณภาพ และเป็นสิ่งที่รัฐบาลควรจะสนับสนุน

              ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าจากนั้นไม่นาน นายสมบัติ ก็ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “สมบัติ บุญงามอนงค์” เช่นเดียวกัน เพื่อตอบโต้อย่างทันควัน โดยระบุว่า นพ.วรงค์ โผล่มาตอบแล้วเรื่องข้าวลายจุดเจ๊ง แต่ก็ยังไม่เลิกนิสัยมโนเองอีก และนพ.วรงค์ก็ยังไม่แก้ข่าวเรื่องที่ตนใช้ไปรษณีย์ขนส่ง หรือทำยังไงถึงเจ๊ง สำหรับเรื่องเปิดตัวกระบวนการผลิต ใจเย็น ๆ นะครับ รอดูสำนักข่าวต่างประเทศดีกว่า
 
              สำหรับข้อความในเฟซบุ๊กของนพ.วรงค์ “Warong Dechgitvigrom” มีรายละเอียดดังนี้
เห็นข่าวลายจุด ท้าผมขายข้าวแข่ง สงสัยเขาคงหลงประเด็น ที่ผมว่าลายจุด "โม้" เพราะลายจุดบอกซื้อขาวเปลือกจากชาวนาเกวียนละ 15000 บาท เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของโครงการจำนำข้าวคุณยิ่งลักษณ์ (ลายจุดอาจไม่ละเอียด จำนำข้าวคุณยิ่งลักษณ์ ถ้าเป็นหอมปทุม 42 กรัม ราคา 16,000 บาทต่อเกวียน) สิ่งที่ลายจุดต้องพิสูจน์คือซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาจริง ๆ ไม่ใช่ไปซื้อข้าวสารเอามาใส่ถุงแล้วมา "โม้"
 
              เนื่องจาก "ข้าวบ้านเสาหิน" นั้น เกิดจากแนวคิดที่ให้พี่น้องชาวนารวมกลุ่ม ทำข้าวคุณภาพ รับซื้อกันเอง สีเอง ขายเอง กำไรก็อยู่ในกลุ่ม ผมลงขันร่วมเพื่อให้เป็นต้นแบบของชาวนาในอนาคต "ข้าวบ้านเสาหิน" จึงเป็นไรซ์เบอรี่ ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ ไม่มีสารเคมีและยาฆ่าแมลง สมาชิกใหม่ให้ปลูกแค่ 5 ไร่เพื่อคุมคุณภาพ แต่ราคารับซื้อทุกเม็ด 18,000 บาทต่อเกวียน เพราะเป็นข้าวคุณภาพ จึงขายส่งกิโลละ 70 บาท ที่เอามาย้ำเพื่อชี้ให้เห็นว่า"ของจริง" ที่รัฐบาลควรส่งเสริม

           อย่างน้อยลายจุดควรหาภาพกระบวนการที่ทำ ให้เห็นว่าซื้อข้าวจากชาวนาจริง ถ้าลายจุดซื้อข้าวตรงจากชาวนา ผมคิดว่า คสช. ควรสนับสนุน ปัญหาจึงอยู่ที่ว่าซื้อตรงจากชาวนาจริงหรือซื้อข้าวสารมาใส่ถุงขายแล้วอ้าง เพื่อสร้างอีเว้นท์ทางการเมือง ยิ่งบอกว่าขายดิบขายดี ทำไมจึงหยุด
 
              อย่างไรก็ตามถ้าเป็นจริงตามที่คุยไว้ ผมว่าลายจุดน่าจะชวนโอ๊ค พานทองแท้มาร่วมลงทุนด้วย เพราะโอ๊คเขาเคาะตัวเลขว่าได้กำไรร่วมห้าพันบาทต่อเกวียน ช่วยกันควักเงินส่วนตัวมาช่วยชาวนา ผมถือว่าจะดีหรือจะเจ๊งก็ยังดีกว่าคุณยิ่งลักษณ์ที่ต้องการช่วยชาวนา แต่นำเงินภาษีของชาติละเลงจนประเทศเสียหาย
 
              ส่วนข้อความในเฟซบุ๊กของนายสมบัติ  มีรายละเอียดดังนี้
รออยู่ 2 วัน หมอวรงค์โผล่มาตอบแล้วครับเรื่องข้าวลายจุดเจ๊ง ตกลงแกไม่ได้แก้ข่าวเรื่องที่ผมส่งไปรษณีย์หรือทำยังไงถึงเจ๊งนะครับ เพราะแกรู้ว่าที่แกพูดน่ะมโนเอาตามนิสัยแก

              เรื่องเปิดตัวกระบวนการผลิตและกลุ่มชาวนา ใจเย็น ๆ ครับ จะเปิดตัวทั้งทีไม่ใช่แค่ลงเฟซบุ๊กครับ รอดูสำนักข่าวต่างประเทศรายงานดีกว่า ฮ่า ๆ นี่ไม่ใช่มุก แล้วจะได้เห็นโมเดลข้าวลายจุดแบบอินเตอร์

              ป.ล. แกไม่ได้บอกว่าขายไปได้กี่ตันแล้ว



ภาพจาก เฟซบุ๊ก  Warong Dechgitvigrom


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่จบ !! ศึกข้าวลายจุด ปะทะ ข้าวบ้านเสาหิน ซัดกันนัวผ่านโซเชียล อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 17:22:49 24,960 อ่าน
TOP