x close

นพดล จี้ถอนใบวิชาชีพ หมอพรทิพย์ โวยแพทยสภา 9 ปี เรื่องไม่คืบ


นพดล จี้ถอนใบวิชาชีพ หมอพรทิพย์ โวยแพทยสภา 9 ปี เรื่องไม่คืบ

          นพดล ธรรมวัฒนะ ทวงคำตอบแพทยสภา หลังยื่นถอนใบประกอบวิชาชีพ หมอพรทิพย์-หมอกำธร กรณีให้การเท็จคดีฆาตกรรมพี่ชาย ห้างทอง ธรรมวัฒนะ เผยร้องเรียนมา 9 ปี แต่เรื่องไม่คืบ

          วันที่ 24 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ธรรมวัฒนะ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีฆาตกรรมพี่ชายตัวเอง คือ นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ เมื่อปี 2542 ได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการแพทยสภา เพื่อขอทราบผลการพิจารณาจริยธรรมวิชาชีพ และขอให้เพิกถอนใบประกอบวิชาชีพของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ และ นพ.ธำรงค์ จริยาเวช ที่ร่วมกันรายงานผลการชันสูตรศพและความคิดเห็นในคดี นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ เป็นเท็จ ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จนเกิดความเสียหายต่อตัวผู้ถูกกล่าวหา โดยมี น.ส.ดวงใจ ร่วมรักบุญ นิติกรรับเรื่องประจำเวรแพทยสภา เป็นผู้รับหนังสือ

          โดยนายนพดล เปิดเผยว่า ตนได้ทำหนังสือทวงถามเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2549 จนถึงฉบับล่าสุด ได้ส่งเป็นจดหมายลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2557 ซึ่งมีผู้รับเรียบร้อย ช่วงปีแรก ๆ ทางแพทยสภาจะให้คำตอบว่า อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวน และในขั้นตอนการพิจารณา แต่ระยะหลังมานี้กลับไม่ได้รับคำตอบใด ๆ กลับมาเลย ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร หรือทางวาจา

          ดังนั้นในวันนี้ตนจึงเดินทางมายื่นหนังสือด้วยตัวเอง เพื่อทวงถามผลการพิจารณาในเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง เพราะเห็นว่าเรื่องนี้ใช้เวลามาเกือบ 10 ปีแล้ว อีกทั้ง คดีก็มีการพิจารณาเสร็จสิ้นในชั้นศาลแล้ว มีการพิสูจน์แล้วในทุกข้อกล่าวหา แต่ผลการพิจารณาจริยธรรมของแพทย์ทั้ง 2 กลับยังไม่มีผลออกมาสักที

          นอกจากนี้ ตนเองก็เพิ่งมาทราบเรื่องที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ได้เข้ามาเป็นกรรมการแพทยสภา จึงมีความกังวลใจว่า อาจจะส่งผลต่อการพิจารณาเรื่องนี้ก็เป็นได้ เพราะตลอดระยะเวลาหลายปีที่ตนได้เรียกร้องเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตนก็ไม่เข้าใจว่าเหตุใด ผลการพิจารณาของแพทยสภาจึงยังไม่ออกมาสักที ทั้ง ๆ ที่คดีมีการตัดสินเสร็จสิ้นไปแล้วก็ตาม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล จี้ถอนใบวิชาชีพ หมอพรทิพย์ โวยแพทยสภา 9 ปี เรื่องไม่คืบ โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2558 เวลา 15:03:18 42,826 อ่าน
TOP