x close

รองผู้กำกับโรงพักดังภาคใต้เปิดศึก สั่งล้มงานชนวัวที่ผู้กำกับเป็นคนจัด


รองผู้กำกับโรงพักดังภาคใต้เปิดศึก สั่งล้มงานชนวัวที่ผู้กำกับเป็นคนจัด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมุล

            รองผู้กำกับโรงพักดังภาคใต้ นำกำลังเข้ายุติการแข่งขันชนโคการกุศลหาเงินซ่อมโรงพัก ที่จัดโดยผู้กำกับโรงพักเดียวกัน ชาวเน็ตเชื่อ ขัดแย้งภายใน

            วันที่ 24 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.ท. ตำแหน่งรองผู้กำกับประจำโรงพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคใต้ ได้นำกำลังบุกเข้าจับกุมการแข่งขันกีฬาชนโคการกุศล ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวนั้น ผู้กำกับโรงพักเดียวกันเป็นคนจัดขึ้น เพื่อหาเงินสมทบทุนปรับปรุงซ่อมแซมโรงพักที่ทรุดโทรม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา

            สำหรับการแข่งขันดังกล่าวมีการเตรียมความพร้อมมากว่า 1 เดือน ได้ขออนุญาตและมีการอนุมัติให้จัดงานได้แล้ว ซึ่งมีการเปรียบคู่ชนไปตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายในการเตรียมงานนั้นรวมแล้วกว่า 1 แสนบาท อีกทั้งมีการประชาสัมพันธ์อย่างกว้างขวาง

            ทั้งนี้เมื่อคลิปได้เผยแพร่ออกไปชาวเน็ตต่างตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดจึงเกิดการจับกุม จนงานต้องล้มเลิกกลางคัน เมื่อ พ.ต.ท. ซึ่งเป็นรองผู้กำกับนำกำลังเข้ายึดพื้นที่ และสั่งยุติการแข่งขันอ้างว่านายอำเภอมีคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษรไม่อนุญาตให้จัดการแข่งขันชนโคการกุศลนัดนี้

            ด้านนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการจัดงาน เปิดเผยว่า ตนมีความแปลกใจมากที่จู่ ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวได้นำกำลังเข้ามายุติการแข่งขัน ตนจึงถามไปยังนายอำเภอ ก็ได้รับการยืนยันว่า นายอำเภอไม่สั่งให้ยุติการแข่งขัน ตนจึงโทรศัพท์แจ้งเหตุให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ริเริ่มจัดการแข่งขัน และเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ พ.ต.ท. รายดังกล่าวทราบ โดยผู้กำกับอยู่ระหว่างปฏิบัติราชการในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังรายงานไปยังผู้บังคับการจังหวัดอีกด้วย

            ต่อมาได้มีคำสั่งให้ชุดจับกุมถอนกำลัง แต่เมื่อการแข่งขันดำเนินต่อ ขณะที่วัวคู่แรกกำลังจะชน พ.ต.ท. คนเดิมก็นำกำลังกลับมาจะจับกุมเป็นครั้งที่ 2 จนเกือบมีเหตุชุลมุน ในที่สุดคณะกรรมการจึงยกเลิกการจัดการแข่งขัน ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้สร้างความไม่พอใจให้ชาวบ้าน เนื่องจากมีการซื้อตั๋วเข้าชม จนถึงกับเรียกร้องให้ย้าย พ.ต.ท. ต้นเรื่องออกนอกพื้นที่

            ด้านชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปวิดีโอดังกล่าวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะมาจากการขัดแย้งกันภายในระหว่าง ผู้กำกับ และพ.ต.ท. ที่เข้าจับกุม ซึ่งเชื่อว่าอาจะเป็นประเด็นเรื่องการบริหารงานในโรงพัก ทั้งนี้ยังตำหนิว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน และข้าราชการตำรวจ สร้างความเสียหายให้กับคณะผู้จัดการแข่งขัน เนื่องจากต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมงานนับแสนบาท ทั้งนี้ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวจะเสนอให้ทราบต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองผู้กำกับโรงพักดังภาคใต้เปิดศึก สั่งล้มงานชนวัวที่ผู้กำกับเป็นคนจัด อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 17:05:20 21,183 อ่าน
TOP