x close

แท็กซี่แวนสุวรรณภูมิ ยันวิ่งตามปกติ แต่จำกัดผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน/คัน


แท็กซี่แวนสุวรรณภูมิ ยันวิ่งตามปกติ แต่จำกัดผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน/คัน

          กลุ่มรถแท็กซี่แวนสุวรรณภูมิ ยืนยัน ให้บริการปกติ แต่จำกัดจำนวนผู้โดยสารคันละไม่เกิน 4 คน เพราะไม่คุ้มค่าโดยสารและกรมธรรม์ประกันภัยไม่คุ้มครอง พร้อมเดินหน้าขอขึ้นค่าโดยสาร

          วันนี้ (24 เมษายน 2558) กลุ่มรถแท็กซี่แวนในสนามบินสุวรรณภูมิ ยืนยันว่าจะให้บริการตามปกติ หลังจากมีกระแสข่าวก่อนนี้ว่ารถแวนแท็กซี่กว่า 1,700 คัน จะหยุดวิ่งให้บริการภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากต้องรับภาระรับผู้โดยสารและสัมภาระที่มีมากในอัตราค่าโดยสารที่ไม่ยุติธรรม

แท็กซี่แวนสุวรรณภูมิ ยันวิ่งตามปกติ แต่จำกัดผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน/คัน

          นายปฐวี มีราช ตัวแทนกลุ่มแท็กซี่สุวรรณภูมิ กล่าวยืนยันว่า วันนี้จะไม่มีการหยุดวิ่งรถแท็กซี่แวนอย่างที่เป็นข่าวแน่นอน เพราะจะทำให้เสียภาพลักษณ์ของประเทศ และได้มีการหารือกับผู้บริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิถึงปัญหาการเรียกเก็บค่าโดยสารแบบเหมาจ่ายแล้ว โดยมีข้อแม้ว่าต้องจำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน ต่อรถแท็กซี่ 1 คัน เนื่องจากที่ผ่านมารถแท็กซี่แวนรับภาระผู้โดยสารและสัมภาระจำนวนมากกว่ารถแท็กซี่ขนาดเล็กแต่มีอัตราค่าโดยสารในจำนวนเท่ากัน รวมทั้งกรมธรรม์ประกันภัยให้การคุ้มครองผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อคนขับแท็กซี่แวน

          นอกจากนี้ทางอากาศยานสุวรรณภูมิได้ทำตามข้อเสนอของกลุ่มแท็กซี่แวนโดยการทดลองจำกัดจำนวนผู้โดยสารคันละไม่เกิน 4 คน พร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่จะใช้บริการทราบถึงข้อเรียกร้องนี้ และหลังจากนี้กลุ่มแท็กซี่ยังเดินหน้าให้กระทรวงคมนาคมเร่งพิจารณาปรับขึ้นค่าธรรมเนียมรวมถึงค่าโดยสารรถแท็กซี่ขนาดใหญ่ตามที่เรียกขอไปก่อนหน้านี้แล้ว


ภาพจาก เฟซบุ๊ก เสียงจากแท็กซี่ - Voice of Taxis

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่แวนสุวรรณภูมิ ยันวิ่งตามปกติ แต่จำกัดผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน/คัน โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2558 เวลา 15:55:58 12,161 อ่าน
TOP