x close

บ้านไฟไหม้ปริศนา ผวา หลาน 2 ขวบ บอกเพื่อนเป็นคนจุด



บ้านไฟไหม้ปริศนา ผวา หลาน 2 ขวบ บอกเพื่อนเป็นคนจุด


บ้านไฟไหม้ปริศนา ผวา หลาน 2 ขวบ บอกเพื่อนเป็นคนจุด

          บ้านไฟปริศนายังมีไฟลุกไหม้ต่อเนื่อง ด้านหลานเจ้าของบ้านวัย 2 ขวบ จะรู้ก่อนทุกครั้ง พอถามว่าใครจุด บอกเพื่อนเป็นคนจุด

          หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า บ้านของ นายล้อม ศักดิ์หวาน ในพื้นที่ อ.ตะโหนด อ.ตะโหนด จ.พัทลุง  ได้เกิดไฟปริศนาลุกไหม้นับร้อยครั้งในหนึ่งเดือน จนสร้างความสงสัยให้หน่วยงานหลายฝ่าย และพยายามตั้งสมมุติฐานถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ทางกรมทรัพยากรธรณีวิทยาได้ลงพื้นที่สำรวจเพื่อหาสาเหตุของการลุกไหม้อย่างละเอียด และได้ส่งตัวอย่างดินในบริเวณบ้านเพื่อไปตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากบริเวณบ้าน อาจมีสารแคลเซียม คาร์ไบด์ และก๊าซอะเซทิลีน ตกค้างอยู่ ทำให้สารทั้ง 2 ชนิดนี้ทำปฏิกิริยาต่อกัน เมื่อเกิดความชื้นและอุณหภูมิที่สามารถทำให้เกิดไฟลุกได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : เหตุไฟไหม้บ้านนับร้อยครั้ง ยังเป็นปริศนา คาดเกิดจากปฏิกิริยาทางเคมี คลิก]

          ล่าสุด วันที่ 24 เมษายน 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ขณะนี้ นายล้อม ศักดิ์หวาน กำลังรอผลพิสูน์ทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งขณะนี้ก็ยังหาข้อสรุปของสาเหตุไฟไหม้ไม่ได้ และยังเกิดไฟลุกไหม้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยเริ่มไหม้ตั้งแต่เวลา  07.15 น. เรื่อยมาจนกระทั่งเวลา 17.00 น. ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวที่สังเกตการณ์ระบุว่า ไม่มีสิ่งปกติ หรือกลิ่นแก๊สใด ๆ ลอยออกมา

          และที่น่าแปลกคือ ก่อนเกิดการลุกไหม้ เด็กหญิงปรายวัย 2 ขวบ ซึ่งเป็นหลานของ นายล้อม จะรู้ก่อนทุกครั้ง

          กระทั่งเวลา 18.00 น. เด็กหญิงปราย ได้ตะโกนบอกญาติว่าไฟไหม้ในห้องครัว พร้อมทั้งระบุว่าไหม้ในหม้อหุงข้าว เมื่อผู้สื่อข่าวและญาติ ๆ เข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่าเกิดการลุกไหม้จริง และเมื่อถามว่าใครเป็นคนจุด  เด็กหญิงปรายได้พูดแบบเปรยว่าเพื่อนจุด

          สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น สร้างความเดือดร้อนให้กับ นายล้อม และคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านไฟไหม้ปริศนา ผวา หลาน 2 ขวบ บอกเพื่อนเป็นคนจุด อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2558 เวลา 10:13:32 55,552 อ่าน
TOP