x close

ทหารตอกกลับสรยุทธ ยันมาตรา 44 ไม่ต้องมีหมายค้น


ทหารตอกกลับสรยุทธ ยันมาตรา 44 ไม่ต้องมีหมายค้น

           พ.อ. สมหมาย บุษบา งัดมาตรา 44 สอนสรยุทธ สุทัศนะจินดา ยันทหารมีอำนาจตรวจค้นบ้านพัก โครงการมูนแดนซ์ เขาใหญ่ โดยไม่ต้องมีหมาย ระบุไม่มีเจตนากลั่นแกล้งใคร ชี้ที่ผ่านมาทุกแปลงให้ความร่วมมืออย่างดี

           วันที่ 24 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์เข้าไปตรวจค้นบ้านพักของตนหากไม่มีหมายค้น โดยบ้านพักดังกล่าวของนายสรยุทธอยู่ในพื้นที่โครงการจัดสรรมูนแดนซ์ ที่มีจำนวนเนื้อที่ 284 ไร่ 115 แปลง ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งตกเป็นข่าวในเรื่องการถูกตรวจสอบจากหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐในเรื่องเอกสารโฉนดที่ดินว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

           ล่าสุด พ.อ. สมหมาย บุษบา ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย กองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า กรณีที่นายสรยุทธชี้แจงว่าไปซื้อที่ดินมาอย่างถูกต้องนั้น ถือเป็นข้อเท็จจริงในส่วนของผู้ครอบครองที่ดิน ซึ่งเราก็รับฟัง แต่ในส่วนของทางราชการก็ต้องหาหลักฐานมาชี้แจง เพราะต้องตรวจสอบที่ดินทุกแปลงที่มีการร้องเรียน ซึ่งไม่มีเจตนาจะกลั่นแกล้งใคร

           โดยการลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินที่ส่อว่าอาจได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ทางหน่วยงานเจ้าภาพหลักจะเป็นต้นเรื่องที่เริ่มเข้าตรวจสอบตามเป้าหมาย ส่วนจะมีเป้าหมายพื้นที่ใดต่อจากนี้ ก็เป็นเรื่องของหน่วยงานหลักที่จะประสานเข้ามา ทหารพร้อมสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้

           ทั้งนี้การตรวจสอบพื้นที่บ้านพักของนายสรยุทธ ที่เจ้าตัวอ้างว่าจะต้องมีหมายค้นจากศาลนั้น ที่ผ่านมาคณะทำงานไม่เคยต้องขอหมายค้นเพราะเจ้าของที่ทุกแปลงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามกรณีการบุกรุกป่าพื้นที่เขาใหญ่ซึ่งเป็นปัญหามายาวนาน ตนเห็นว่าควรนำเอามาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 เข้ามาใช้กับกรณีที่มีปัญหาติดขัดในการดำเนินการ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาการรุกพื้นที่ป่าสงวนเป็นไปด้วยความรวดเร็วและสมบูรณ์



เกาะติด ข่าวโบนันซ่า เขาใหญ่ แบบอัพเดททั้งหมด




ภาพจาก Instagram sorrayuth9111

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารตอกกลับสรยุทธ ยันมาตรา 44 ไม่ต้องมีหมายค้น อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2558 เวลา 23:19:30 54,306 อ่าน
TOP