x close

พ่อเฒ่าเดินเท้าไปเชียงใหม่ ลั่นลูกไม่ยอมให้อยู่ด้วย ลูกเผย พ่อหนีออกจากบ้านเอง


พ่อเฒ่าเดินเท้าไปเชียงใหม่

            พ่อเฒ่าเดินเท้าไปเชียงใหม่ อ้างว่ายกมรดกให้ลูกแล้ว 3 คน แต่ลูกกลับไม่ยอมให้อยู่ด้วย ด้านลูกมารับตัวพ่อ บอกพ่อชอบหนีออกจากบ้านเอง และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

            วันที่ 22 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายจรูญ แซ่บุ้น อายุ 72 ปี ได้เดินเท้าจาก จ. พิจิตร เพื่อที่จะไปหาลูกที่ จ.เชียงใหม่ และตอนนี้กำลังนั่งพักอยู่ที่ จ.พิษณุโลก โดยนายจรูญ ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีลูก 3 คน เป็นลูกชาย 2 คน และลูกสาว 1 คน ก่อนหน้านี้ตนได้ยกมรดกให้กับลูกทั้ง 3 คนไปหมดแล้ว และไปขออาศัยอยู่กับลูกชายคนหนึ่งแต่มีปัญหาบางอย่าง จึงได้ไปอาศัยอยู่กับลูกชายอีกคนแต่ก็หนีออกมา ตอนนี้จะไปหาลูกสาวที่อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ โดยขึ้นรถเมล์จาก จ.กำแพงเพชร มาลงที่ จ.พิจิตร จากนั้นจึงเดินเท้ามาเรื่อย ๆ จนถึง จ.พิษณุโลก
 
            ด้านนายพีชพงษ์ พิทักษ์ หัวหน้าบ้านมิตรไมตรีจังหวัดพิษณุโลก ได้ตรวจสอบพบว่า ใบหน้าของนายจรูญ มีร่องรอยเขียวช้ำ คล้ายถูกทำร้าย จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยังลูกชายของนายจรูญ ซึ่งทางภรรยาเป็นผู้รับสายและปฏิเสธว่า ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายพ่อแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่าพ่อเป็นคนขี้น้อยใจ และตัวเองก็ไม่ทราบว่าพ่อหนีออกจากบ้านมา เพราะพ่อมักจะหายไปเป็นประจำ สำหรับรอยเขียวช้ำคาดว่าอาจถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้าย เพราะปกตินายจรูญเป็นคนชอบดื่มสุรา

พ่อเฒ่าเดินเท้าไปเชียงใหม่
    
            ล่าสุด (24 เมษายน 2558) เจ้าหน้าที่ได้พานายจรูญไปพักที่ ศูนย์จัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จ.ลำปาง และได้มีการเชิญลูก ๆ ของนายจรูญมาสอบถามข้อเท็จจริง โดยนายจรูญบอกว่า เรื่องบาดแผลที่ถูกทำร้ายนั้น เพราะตนหนีออกจากบ้านลูกชายมาเมื่อตี 2 จึงไม่เห็นหน้าของคนที่ทำร้าย คาดว่าจะเป็นการทำร้ายจากคนอื่น

            ด้าน นายวันชัย ดาวันนา อายุ 47 ปี ลูกชายคนโตของนายจรูญ เปิดเผยว่า ตนและภรรยาได้พยายามดูแลนายจรูญอย่างดี แต่นายจรูญก็มักจะหนีออกจากบ้านเป็นประจำ และมักบ่นบ่อย ๆ ว่าจะไปอยู่กับลูกสาว คือ นางสาววาสนา  แซ่บุ้น อายุ 35 ปี แต่ นางสาววาสนาไม่สามารถรับนายจรูญไปอยู่ด้วยได้ แต่ไม่ขอตอบเหตุผลเพราะเป็นเรื่องในครอบครัว

พ่อเฒ่าเดินเท้าไปเชียงใหม่

             อย่างไรก็ตาม นายวันชัย ยืนยันว่าตนพยายามดูแลพ่ออย่างดีที่สุด เรื่องที่พ่อบอกว่ายกมรดกให้ก็ไม่ได้มากมายอะไร ตนกับน้องชายรับเหมาก่อสร้าง รับจ้างไปวัน ๆ และเรื่องที่พ่อหนีออกจากบ้านตนก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พ่อหนีออกจากบ้าน แต่ละครั้งที่พ่อหนีออกจากบ้าน ตนและน้องชายก็จะออกตามหา แจ้งความ ไม่เคยทอดทิ้ง

            อย่างไรก็ตาม นายพีชพงษ์ พิทักษ์ หัวหน้าบ้านมิตรไมตรีจังหวัดพิษณุโลก ได้แนะนำให้นายจรูญ กลับไปพักที่ศูนย์จัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จ.ลำปาง เพื่อที่จะได้มีคนดูแลต่อไป


ภาพจาก phitsanulokhotnews.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, phitsanulokhotnews.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเฒ่าเดินเท้าไปเชียงใหม่ ลั่นลูกไม่ยอมให้อยู่ด้วย ลูกเผย พ่อหนีออกจากบ้านเอง อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2558 เวลา 10:22:39 25,052 อ่าน
TOP