x close

กรมอุตุฯ เตือน อย่าเชื่อข้อมูลสภาพอากาศลวงจากโซเชียลฯ

 
สภาพอากาศ


             อธิบดีกรมอุตุฯ เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลสภาพอากาศที่ไม่ถูกต้อง หลังมีการแชร์กันในโซเชียลมีเดียถึงสภาพอากาศหรือภัยพิบัติ

              จากกรณีที่บนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการแห่แชร์ข้อมูลสภาพภูมิอากาศ โดยมีการแอบอ้างว่าเป็นข้อมูลที่ได้มาจากกรมอุตุนิยมวิทยานั้น ล่าสุด วันที่ 24 เมษายน 2558 นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ข้อมูลสภาพภูมิอากาศที่แชร์กันนั้นไม่ถูกต้อง อยากฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลหรือข่าวลือเกี่ยวกับสภาพอากาศหรือภัยพิบัติที่เผยแพร่ในโซเชียลฯ โดยประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้จากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา

              นายวันชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ทางกรมอุตุฯ จะทำการเผยแพร่ข้อมูลสภาพอากาศผ่านทางโซเชียลมีเดียให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องมากขึ้น และยังได้จัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์สำหรับการพยากรณ์อากาศและการคาดการณ์สภาพอากาศจำนวน 212 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ เพื่อให้ข้อมูลในการตรวจสอบสภาพอากาศได้แม่นยำขึ้น

    ทั้งนี้สำหรับสภาพอากาศในช่วงนี้จะมีอากาศร้อนเพิ่มขึ้นอีก โดยคาดว่าอากาศจะร้อนมากกว่าปี 2557 และจะร้อนสูงสุดในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ส่วนพายุฤดูร้อนนั้นจะเกิดขึ้นเป็นระลอก ๆ ไปจนเข้าสู่ฤดูฝนประมาณสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤษภาคม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
pptvthailand.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เตือน อย่าเชื่อข้อมูลสภาพอากาศลวงจากโซเชียลฯ อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2558 เวลา 01:23:24 11,773 อ่าน
TOP