x close

เจ้าของ สยาม บานาน่า เปิดใจหลังเจอดราม่าถูกลอกสูตรสนั่นเน็ต



เจ้าของ สยาม บานาน่า เปิดใจหลังเจอดราม่าถูกลอกสูตรสนั่นเน็ต
 
                  เจ้าของ สยาม บานาน่า เปิดใจหลังมีประเด็นดราม่าแฉบริษัทใหญ่ลอก สูตรขนมปังรสกล้วย ชี้ขออยู่เงียบ ๆ เตรียมเสนอสินค้าวางขายศูนย์การค้าขนาดใหญ่แทน

                  หลังจากที่เกิดเหตุดราม่าขนานใหญ่ กรณีมีบทความออนไลน์ออกมาแฉเกี่ยวกับ "สูตรขนมปังรสกล้วย" ที่มีทำการลอกเลียนสูตรขนมจากเจ้าอื่น โดยได้มีการพาดพิงว่า ซีพี เป็นคนลอกสูตรมาอีกทีจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นเน็ตนั้น

                  ล่าสุดวานนี้ (24 เมษายน 2558) คุณพลอย เจ้าของธุรกิจขนม "สยาม บานาน่า" หรือที่เรียกว่า "โตเกียว บานาน่า เมืองไทย" ได้ออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าว ยอมรับว่าหลังตกเป็นข่าวถูกผู้ผลิตบอกยกเลิกช่วงแรกรู้สึกว่า "ชั้นวางของควรมีสินค้าที่เป็นของตนเอง" อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นได้มีคนให้กำลังใจเข้ามาอย่างล้นลาม จึงได้เตรียมเดินหน้าเพื่อหาช่องทางขายอื่น ๆ ต่อไป โดยอยู่ระหว่างนำเสนอสินค้าดังกล่าวกับบริษัทหลายแห่งเพื่อวางจำหน่ายในศูนย์การค้าชื่อดัง

                  โดยคุณพลอยเล่าว่า ช่วงที่เข้าไปนำเสนอสินค้าก็ได้รับการต้อนรับและดูแลเป็นอย่างดี การเข้าติดต่อและประชุมแต่ละครั้งมีบรรยากาศจริงจังเตรียมงานเป็นขั้นตอนโดยตลอด นอกจากนี้ยังได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ทั้งเรื่องแพ็คเกจ การปรับเนื้อแป้ง หน้าตาขนม รวมถึงการปรับเปลี่ยนชื่อตราสินค้าเป็น "สยาม บานาน่า" จนถึงวันนี้ก็เป็นคำแนะนำจากผู้ใหญ่

                  ก่อนหน้านี้ช่วงที่จ้างบริษัทอื่นผลิต ก็ได้รับแจ้งว่าอยากได้สินค้า 6,000-10,000 ชิ้นต่อวัน แต่บริษัทที่จ้างผลิตไม่สามารถทำได้ ทำให้ต้องเปิดโรงงานเป็นของตัวเองและมีการกู้เงินลงทุน ซึ่งตรงนี้ก็ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีมีพนักงานมาวางแผนให้

                  ทั้งนี้คุณพลอยเปิดเผยว่า ตอนนี้สินค้า สยาม บานาน่า อยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจา โดยได้รับข้อมูลว่าสินค้าดังกล่าวจะถูกวางจำหน่ายไตรมาสที่ 2 ขณะที่มีสินค้าลักษณะเดียวกันวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม จากนั้นก็ได้รับแจ้งยกเลิก ทำให้รู้สึกสับสน ยอมรับว่าหลังถูกยกเลิกรู้สึกเหมือนถูกฟ้าผ่า และฟุบไปช่วงหนึ่ง ส่วนตัวไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าทำไมสินค้าต้องมาออกในช่วงเวลาเดียวกัน

                  อย่างไรก็ตาม หลังจากถูกยกเลิกการร่วมผลิต ฝ่ายตัวเองได้แต่เงียบและไม่คิดจะเรียกร้องอะไร และแม้จะมีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรก็คงไม่ช่วยในสถานการณ์นี้มากนัก เพราะเธอเป็นเพียงมดตัวเล็ก ๆ ขออยู่เงียบ ๆ และเดินตามความคิดตัวเองใหม่ดีกว่า

                  สำหรับแนวทางหลังจากนี้ คุณพลอยระบุว่า จากเป้าเดิมตามที่เคยเจรจา ล่าสุดกำลังจะเข้าเจรจาและนำเสนอสินค้าตัวเองกับกลุ่มบริษัทที่บริหารศูนย์การค้าหลายแห่ง โดยมองว่าสินค้าที่เป็นผลไม้ไทยได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ซึ่งมักซื้อเป็นของฝากและยังรับสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลเรื่องการแข่งขันทางการค้าหลังสินค้าจำหน่ายผ่านศูนย์การค้าในเมือง เพราะเธอไม่ได้มอบเรื่องการแข่นขังกับใคร และตั้งเป้าหมายสร้างลูกค้ากลุ่มเฉพาะที่ชื่นชอบคุณภาพหรือรสชาติสินค้าของตัวเองมากกว่า


                  ทั้งนี้สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ที่ราคาแพงมาก และยังเป็นครั้งแรกด้วย เราโดนแบบงง ๆ ทุกสิ่งที่เราเห็นว่าเขามอบให้แล้วก็ยกเลิกได้ ตรงนี้เป็นสิ่งที่อยากบอก ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดคิด บางทีที่เราหวังไว้มันก็ไม่ใช่


ภาพจาก  เฟชบุ๊ก โตเกียวบานาน่า เมืองไทย (Siam Banana)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของ สยาม บานาน่า เปิดใจหลังเจอดราม่าถูกลอกสูตรสนั่นเน็ต อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2558 เวลา 09:09:18 184,807 อ่าน
TOP