x close

สยอง สาวปวดหัวโร่พบแพทย์ เจอแฝดปีศาจแฝงกายอยู่ในสมอง !!



สยอง สาวปวดหัวโร่พบแพทย์ เจอแฝดปีศาจแฝงกายอยู่ในสมอง !!

               นักศึกษาสาววัย 26 จู่ ๆ พฤติกรรมการเรียนรู้เปลี่ยนแปลง พร้อมอาการปวดหัว แพทย์ตรวจพบมีเนื้องอกในสมอง แต่ผ่าออกแล้วถึงกับอึ้ง เมื่อเนื้องอกนั้นคือแฝดปีศาจที่แฝงกายอยู่ ! 

               ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล  วันที่ 23 เมษายน 2558 ระบุว่า นางสาวบามินิ คารานัม นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอินเดียนา สหรัฐฯ เริ่มสังเกตพบความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตนเองเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา เธอไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่ตัวเองกำลังอ่านหรือบทสนทนาต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวได้เลย และยังมีอาการปวดหัว เมื่อไปพบแพทย์ที่สถาบันสมอง จึงได้รับการวินิจฉัยว่า เธอมีก้อนเนื้องอกที่ต่อมไพเนียล และได้รับคำแนะนำให้เข้ารับการผ่าตัด

               แต่หลังการผ่าตัดด้วยวิธี key hole หรือการเจาะกะโหลกเป็นรูเล็กแล้วสอดเครื่องมือผ่าตัดเข้าไป แล้วนำก้อนเนื้อนั้นออกมาได้ ก็พบว่า มันไม่ใช่แค่เนื้องอกธรรมดา ๆ แต่เป็นเนื้องอกประเภท "เทราโทมา" (Teratoma) ประกอบได้ด้วยชิ้นส่วนของกระดูก ฟัน และเส้นผม

               การเกิดขึ้นของเนื้องอกประเภทเทราโทมายังไม่เป็นที่แน่ชัดนัก แต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่ามันเกิดจากเซลล์ระยะเอ็มบริโอลของทารกแฝดอีกคนถูกดูดกลืนเข้าไปในตัวทารกอีกคนที่กำลังพัฒนาในระยะฟีตัส จึงมักถูกเรียกในอีกชื่อหนึ่งว่า "แฝดปีศาจ" (evil twin) ส่วนใหญ่เนื้องอกเทราโทมามักพบในรูปของกระดูก ฟัน เส้นผม แต่บางกรณีก็พบการเจริญขึ้นเป็นรูปร่างอวัยวะ อาทิ ดวงตา แขน ขา ไปจนกระทั่งมีลักษณะเกือบคล้ายทารกระยะฟีตัส

               ด้านอาการของนักศึกษารายนี้ กำลังอยู่ช่วงพักฟื้น โดยคาดว่าจะฟื้นตัวและสามารถกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติได้ภายใน 3 สัปดาห์


world_id:553b34ea38217a4c5b000000


ภาพจาก iflscience.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยอง สาวปวดหัวโร่พบแพทย์ เจอแฝดปีศาจแฝงกายอยู่ในสมอง !! อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2558 เวลา 11:31:12 328,673 อ่าน
TOP