x close

วิษณุ ไล่เช็กข้าราชการทุจริต 100 รายชื่อ เปลี่ยนชื่อ-เกษียณแล้ว ก็ไม่รอด !



 วิษณุ ไล่เช็กข้าราชการทุจริต 100 รายชื่อ เปลี่ยนชื่อ-เกษียณแล้ว ก็ไม่รอด !    

             วิษณุ เครืองาม ไล่เช็กข้าราชการทุจริต 100 รายชื่อ เปลี่ยนชื่อ-เปลี่ยนนามสกุล หรือว่าเกษียณแล้ว ก็ไม่รอด บอกทำผิดยังไงก็พ้นบ่วงกรรมไม่ได้

             วานนี้ (24 เมษายน 2558) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีมอบหมาย "นายประยงค์ ปรียาจิตต์" เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. และในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) หาข้อมูลข้าราชการทุจริต 100 รายเพิ่มเติม

             โดย นายวิษณุ ระบุว่า ข้าราชการที่ทุจริตหลายราย ถึงแม้ว่าจะเกษียณอายุราชการไปแล้ว เราก็ไม่รู้ว่าจะไปทำอะไรเขาได้ แถมบางคนพอออกไปก็ไปเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล ซึ่งมีจำนวนไม่มาก พอเราเข้าไปสืบหาประวัติก็ไม่พบ บางรายพอเราเช็กที่กระทรวงต้นสังกัดก็ไม่เจอ ไม่ตรงบ้าง หากไม่ตรวจสอบดี ๆ ก็อาจจะย้ายคนผิดเราก็จะยุ่งไปกันใหญ่ แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมว่า แม้เกษียณ เปลี่ยนชื่อ หรือจะทำอะไรก็แล้วแต่ ยังมีบ่วงอื่นจัดการนอกจากการโยกย้าย นั่นก็คือบ่วงสอบวินัยและบ่วงดำเนินคดี แน่นอนว่าคนเราทำอะไรผิดไม่สามารถหนีพ้นบ่วงอยู่แล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ ไล่เช็กข้าราชการทุจริต 100 รายชื่อ เปลี่ยนชื่อ-เกษียณแล้ว ก็ไม่รอด ! อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2558 เวลา 15:44:35 14,082 อ่าน
TOP