x close

เมรุสีเขียววัดที่โคราช เจ้าอาวาสเผยสร้างมา 8 เดือนยังไม่เผาสักศพ



เมรุสีเขียววัดที่โคราช เจ้าอาวาสเผยสร้างมา 8 เดือนยังไม่เผาสักศพ
 
             เมรุสีเขียววัดที่โคราช เจ้าอาวาส เผย ตั้งแต่ก่อสร้างมานาน 8 เดือน ไม่เคยใช้งานเผาศพเลยแม้แต่ศพเดียว

             วานนี้ (25 เมษายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมรุเผาศพภายในวัดเพชรประทุมวันต์ บ้านโคกสออน ตำบลขามทะเลสอ อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา ได้สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากทางวัดได้ก่อสร้างเมรุใหม่โดยทาสีเมรุทั้งหลังด้วยสีเขียวสดใส สร้างความแปลกตาให้กับผู้ที่พบเห็น

             พระอธิการอนันต์ สติสัมปันโน อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัดเพชรประทุมวันต์ ซึ่งเป็นเจ้าของแนวคิด เปิดเผยว่า เมรุหลังดังกล่าว ทางวัดได้ก่อสร้างขึ้นมาใหม่ และก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อเดือนสิงหาคม 2557 ซึ่งตามปกติเมรุทุกวัดทั่วไปจะทาสีขาวหรือสีครีม ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป ก็จะดูซีดเก่าไม่สวยงาม อาตมาจึงมีแนวคิดทาสีเมรุเป็นสีเขียว เพราะทำให้วัดดูสดใส มีความเป็นธรรมชาติกลมกลืนกับธรรมชาติ เพราะพื้นที่บริเวณที่ตั้งวัดอยู่ท่ามกลางต้นไม้ และธรรมชาติ ซึ่งก็เป็นที่น่าแปลกใจ เพราะตั้งแต่ก่อสร้างเมรุสีเขียวนั้น มาเป็นระยะเวลา 8 เดือน ยังไม่เคยใช้งานเผาศพคนจริงเลยแม้แต่ศพเดียว นอกจากนี้ ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 นี้ ทางวัดเพชรประทุมวันต์ จะมีงานทอดผ้าป่าครั้งใหญ่ เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนในการก่อสร้างศาลาธรรมะสังเวช (ศาลาพักศพ) ซึ่งก็จะใช้สีเขียวทาทั้งศาลาเช่นเดียวกันกับเมรุ

             ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ ที่วัดพบสุข ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการบูรณะเมรุใหม่แล้วทาสีชมพูบนเมรุทั้งหลังจนเป็นข่าวฮือฮามาแล้ว


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมรุสีเขียววัดที่โคราช เจ้าอาวาสเผยสร้างมา 8 เดือนยังไม่เผาสักศพ อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2558 เวลา 08:44:43 38,192 อ่าน
TOP