x close

ทูตไทยยันพบตัว 6 นศ. มศว แล้ว เตรียมประสานช่วยเหลือกลับไทย


แผ่นดินไหวเนปาล


          วุตติ วุตติสันต์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ยันพบตัว 6 นักศึกษา มศว แล้ว ทั้งหมดปลอดภัยดี อยู่ระหว่างการให้ความช่วยเหลือเพื่อเดินทางมากาฐมาณฑุ เพื่อขึ้นเครื่องบินกลับไทย

          เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2558 นายวุตติ วุตติสันต์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เปิดเผยว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ แจ้งล่าสุดว่าตอนนี้พบตัวนักศึกษาไทย จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ทั้ง 6 คนแล้ว โดยทั้งหมดปลอดภัยดี และสามารถติดต่อกับญาติได้แล้ว จากนี้ทางเจ้าหน้าที่ขอให้ทั้ง 6 คนหาช่องทางเดินทางมายังกรุงกาฐมาณฑุ เพื่อขึ้นเครื่องบินโดยสารกลับประเทศไทยต่อไป

          อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาที่กรุงกาฐมาณฑุคงต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะสายการบินภายในประเทศเนปาลปิดให้บริการ ซึ่งทางสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ กำลังช่วยหาข้อมูลเส้นทางให้กับทั้ง 6 คน ประกอบด้วย

          1. น.ส.ธัญสุดา อรรถวิน

          2. นายนฤดล นาคหาญ

          3. นายวศิน ชัยวนันท์

          4. น.ส.นวลจันทร์ เจียรพัทนรัก

          5. นายเจษฎา ศุภปีติพร

          6. นายดนูวิทย์ ใจแก้ว


          ส่วนกรณีข่าวของแพทย์หญิงชาวไทยที่เสียชีวิตอยู่บนเบสแคมป์ของเทือกเขาเอเวอเรสต์ขณะเกิดหิมะถล่มนั้น เป็นบุคคลที่ได้ถือสัญชาติอเมริกันด้วย จึงอาจถูกส่งชื่อไปที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาในเนปาล แต่ทางเจ้าหน้าที่ของไทยยังติดตามตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ ทั้งนี้นายวุตติจะเดินทางกลับไปยังเนปาลในช่วงสายของวันที่ 27 เมษายนนี้ เพื่อบัญชาการการช่วยเหลือคนไทยในเนปาล



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูตไทยยันพบตัว 6 นศ. มศว แล้ว เตรียมประสานช่วยเหลือกลับไทย อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 11:20:35 21,678 อ่าน
TOP