x close

บิ๊กป้อม ยันทุกเหล่าทัพพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเนปาล



บิ๊กป้อม ยันทุกเหล่าทัพพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเนปาล

                พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ สั่งทุกกองทัพพร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเนปาล เตรียมเปิดช่องระดมบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เริ่มวันแรก 28 เม.ย.นี้
 
                วันที่ 27 เมษายน 2558 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ประเทศเนปาลภายหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ทางกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ พร้อมจะดำเนินการจัดชุดแพทย์ และอากาศยาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก็จะช่วยเหลือและดูทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ โดยในวันนี้ (27 เมษายน) เวลา 10.00 น. ทางกระทรวงการต่างประเทศ จะมีการประชุมคณะทำงานในภาพรวมอีกครั้ง เพื่อหาหนทางว่าจะช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาลได้อย่างไร

                ทั้งนี้ พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เตรียมช่องทางในการช่วยเหลือ โดยให้ประชาชนสามารถบริจาคสิ่งของช่วยเหลือได้ ผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 เมษายนนี้เป็นต้นไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ยันทุกเหล่าทัพพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเนปาล อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2558 เวลา 09:39:30 1,909 อ่าน
TOP