x close

ลุกฮือ ! ชาวแม่แตงรวมตัวไล่เจ้าอาวาส หลังพบอยู่กินกับสีกาในกุฎิ



ลุกฮือ ! ชาวแม่แตงรวมตัวไล่เจ้าอาวาส หลังพบอยู่กินกับสีกาในกุฎิ

               ชาวบ้าน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ลุกฮือร่วมลงชื่อขับไล่ เจ้าอาวาสวัด หลังพบร่วมหลับนอนกับสีกาในกุฎิหลายครั้ง ด้านเจ้าอาวาสไม่ยอมสึก บอกขออยู่จนมรณภาพ

               เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา เกิดเหตุชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กว่า 50 คน รวมตัวกันที่วัดหนองบัว เพื่อขับไล่พระครูอาทร ธรรมประโชติ อายุประมาณ 58 ปี เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ให้ออกจากวัด หลังชาวบ้านพบเห็นว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ร่วมหลับนอนกับสีกาในกุฏิหลายครั้ง

               อย่างไรก็ตาม พระครูอาทร ไม่ยอมออกมาพบชาวบ้าน แต่หลบซ่อนตัวอยู่ในกุฏิ และปิดไฟเงียบ ชาวบ้านจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าคณะอำเภอเพื่อมายังวัดหนองบัว ท้ายที่สุดพระครูอาทร จึงยอมออกมาพบชาวบ้าน และพบว่ามีสีกาอยู่ภายในกุฏิด้วยจริง เจ้าคณะอำเภอและเจ้าหน้าที่ จึงพูดคุยและขอร้องให้พระครูอาทรสึก และออกจากวัดไป เนื่องจากประพฤติผิดในกิจของสงฆ์

               ขณะที่พระครูอาทร ยังไม่ยอมรับและให้การปฏิเสธ โดยพูดจาบ่ายเบี่ยงอ้างว่า ขออยู่จนสร้างโบสถ์ให้แล้วเสร็จ หรือไม่ก็ขออยู่จนมรณภาพที่วัดนี้ และหลังจากได้มีการพูดคุยกับเจ้าคณะอำเภอแล้วเสร็จ พระครูอาทร ก็ได้เดินทางโดยรถยนต์ออกจากวัดไปพร้อมกับสีกา โดยอ้างว่าจะไปทำพิธีงานศพ และได้ทำการปิดล็อกกุฏิไม่ให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ

               จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า ก่อนหน้านี้พระครูอาทร จำวัดอยู่ที่วัดร่ำเปิง ต.ท่าขี้เหล็ก อ.แม่แตง และได้ย้ายมาที่วัดหนองบัวในปี 2545 ช่วงแรกพระครูอาทร เป็นพระที่มีพฤติกรรมดี จนชาวบ้านในพื้นที่ให้ความเคารพนับถือและศรัทธา ถึงกับสร้างกุฏิให้อยู่อย่างสบาย แต่ในระยะหลังพฤติกรรมเริ่มเปลี่ยนไป โดยจะอาศัยอยู่ที่วัดเพียงรูปเดียว ไม่มีภิกษุหรือสามเณร กระทั่งพบว่า พระครูอาทร ได้พาสีกามาอาศัยอยู่กินแบบครอบครัว ซึ่งกระทำมาแล้วหลายครั้ง โดยสีกาที่มาอาศัย มีอายุประมาณ 50 ปี เดินทางมาจาก จ.อุดรธานี มาอาศัยอยู่ด้วยประมาณ 1-2 เดือน

               ทั้งนี้จากกรณีดังกล่าว กลุ่มชาวบ้านที่มารวมตัวกัน ได้ทำการลงชื่อ เพื่อขอให้พระครูอาทร ออกจากวัดต่อไป

ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่ารายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุกฮือ ! ชาวแม่แตงรวมตัวไล่เจ้าอาวาส หลังพบอยู่กินกับสีกาในกุฎิ อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2558 เวลา 10:23:51 41,251 อ่าน
TOP