x close

ตะลึง ! เกิดแผ่นดินใหม่งอกตัวที่เกาะฮอกไกโด คาดผลจากแผ่นดินไหวเนปาล



 เกิดแผ่นดินใหม่งอกตัวที่เกาะฮอกไกโด คาดผลจากแผ่นดินไหวเนปาล


          มีรายงานเกิดการงอกของแผ่นดินใหม่ บริเวณริมชายหาดเมืองราอุสุ ของเกาะฮอกไกโด สูง 10 เมตร และกว้าง 300 เมตร คาดเป็นผลกระทบมาจากแผ่นดินไหวเนปาล

          วันนี้ (27 เมษายน 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานข่าวจากสำนักข่าว NHK ของประเทศญี่ปุ่น เผยว่า จากการเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงบริเวณเปลือกโลกอินเดียและยูเรเซีย ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงต่อแผ่นเปลือกโลกตลอดแนวชายฝั่งทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น หรือบริเวณชายฝั่งเมืองราสุของเกาะฮอกไกโด

          ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา มีการงอกของแผ่นดินใหม่ขึ้นอย่างช้า ๆ ประมาณ 1 เมตร และมีการขยับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในวันที่ 25-26 เมษายน ประมาณ 50 ฟุตจากน้ำทะเล และอีก 30 ฟุตในแนวกว้าง โดยขณะนี้พื้นที่ทั้งหมดตามแนวชายฝั่งฮอกไกโดได้ขยับตัวขึ้นทั้งหมด 300 เมตร และขยายออกด้านข้างอีกประมาณ 10 เมตร ซึ่งแรงดันจากแผ่นดินยกตัวสูงขึ้นส่งผลให้บ้านเรือนบริเวณดังกล่าวมีการยกตัวสูงขึ้นไปด้วย โดยล่าสุดยังไม่มีการรายงานความเสียหายเข้ามาอย่างชัดเจน

          ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์สำรวจวิจัยภูเขาไฟและแผ่นดินไหว มหาวิทยาลัยฮอกไกโด กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเห็นได้ชัดว่าไม่ใช่เหตุดินถล่มทั่วไปอย่างแน่นอน และอาจเป็นไปได้ว่าเกิดจากอิทธิผลจากแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวที่เนปาล


 เกิดแผ่นดินใหม่งอกตัวที่เกาะฮอกไกโด คาดผลจากแผ่นดินไหวเนปาล

 เกิดแผ่นดินใหม่งอกตัวที่เกาะฮอกไกโด คาดผลจากแผ่นดินไหวเนปาล

world_id:553dc24b38217a1f31000000

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง ! เกิดแผ่นดินใหม่งอกตัวที่เกาะฮอกไกโด คาดผลจากแผ่นดินไหวเนปาล อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2558 เวลา 07:39:21 181,186 อ่าน
TOP