x close

เปิดโพสต์สุดท้าย หมออีฟ ก่อนจบภารกิจขึ้นเขาเอเวอเรสต์ด้วยชีวิต



เปิดโพสต์สุดท้าย หมออีฟ ก่อนจบภารกิจขึ้นเขาเอเวอร์เรสต์ด้วยชีวิต

เปิดโพสต์สุดท้าย หมออีฟ ก่อนจบภารกิจขึ้นเขาเอเวอร์เรสต์ด้วยชีวิต

                 ชาวเน็ตร่วมไว้อาลัย หมออีฟ ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวเนปาลจนหิมะถล่ม ขณะปีนเขาเอเวอเรสต์ โดยก่อนเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมง เจ้าตัวเพิ่งโพสต์เฟซบุ๊กเล่าถึงการเดินทางอันยากลำบาก ขณะที่คนรู้จัก เผย หมออีฟมุ่งมั่นเป็นหญิงไทยคนแรกขึ้นไปปักธงไทยบนยอดเขาเอเวอเรสต์

                 นับเป็นเรื่องน่าเศร้า เมื่อเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 ได้คร่าชีวิต "ดร.มาริสา อีฟ จีรวงศ์ไกรสร" หรือ หมออีฟ อายุ 29 ปี ชาวอเมริกันเชื้อสายไทยที่กำลังเดินทางขึ้นไปพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ โดย ดร.มาริสา ทำหน้าที่ผู้ช่วยแพทย์ประจำคณะนักปีนเขาของบริษัทเมดิสัน เมาท์เทนเนียร์ริ่ง ประเทศสหรัฐอเมริกา

                 ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุเพียงไม่นาน ดร.มาริสา ยังเพิ่งโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Eve Girawong  บอกเล่าถึงการเดินทางพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกครั้งนี้ว่า ในการปฏิบัติภารกิจของการพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ในวันที่ 28 นี้ยังเป็นไปอย่างยากลำบากเช่นเดิม และไม่มีใครจะรู้ว่าข้อความนี้จะเป็นโพสต์สุดท้ายของเธอ...

                 "Day 28 on this arduous journey , snow is falling & my food cravings are at an all time high...Is a crunchy spicy tuna roll with eel sauce too much to ask for?"

                 ขณะที่ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มีสมาชิกชื่อ คุณ coke furnique ตั้งกระทู้ "RIP คุณหมอ อีฟ ( everest earthquake 25.04.15)"  เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของ ดร.มาริสา เช่นกัน

                 โดยเจ้าของกระทู้ระบุว่า ตนได้รู้จักกับน้องอีฟซึ่งเป็นรุ่นน้องได้ประมาณ 2 ปี แต่น้องอีฟรู้จักกับภรรยาของตนมาตั้งแต่เด็กแล้ว จึงมีความสนิทสนมกันมาก ก่อนที่น้องอีฟจะย้ายตามครอบครัวไปอยู่ที่สหรัฐฯ และเป็นคุณหมอแผนกฉุกเฉินในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ปกติจะกลับมาเมืองไทยปีละครั้ง ครั้งล่าสุดได้เจอกันเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งน้องอีฟบอกว่ากำลังจะไปปีนเขาหิมาลัย เพื่อไปช่วยคนบน Base Camp และจะขึ้นไปบนยอดเขาเอเวอเรสต์ โดยตั้งใจจะเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่จะไปพิชิตยอดเขา และยังเตรียมธงชาติไทยไปปักบนยอดเขาด้วย แต่ไม่น่าเชื่อว่านั่นคือการเจอกันครั้งสุดท้าย...

                 "สวัสดีครับพันทิป เป็นกระทู้แรกครับ

                 วันนี้ผมอยากตั้งกระทู้ให้รุ่นน้องผมคนนึงครับที่เสียชีวิตกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เนปาลเมื่อวานนี้

                 น้องคนนี้ผมเพิ่งได้รู้จักเค้าไม่นานประมาณ 2 ปีแต่เค้ากับภรรยาของผมรู้จักกันตั้งแต่เด็กเพราะบ้านอยู่ติดกันจึงสนิทกันมากตั้งแต่เด็กก่อนที่อีฟจะย้ายตามครอบครัวไปอยู่ที่อเมริกาตั้งแต่เด็ก น้องอีฟเป็นคุณหมอแผนกฉุกเฉินในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอเมริกา อีฟจะกลับมาเที่ยวเมืองไทยปีละครั้ง และครั้งล่าสุดที่เราเจอกันคือเมื่อเดือนมีนาที่ผ่านมา เราได้พูดคุยกันแล้วน้องอีฟก็ได้บอกเราว่าเค้ากำลังจะไปขึ้นเขาหิมาลัย เพื่อที่จะไปช่วยคนบน base camp นึง และทีมของน้องอีฟจะขึ้นไปบน everest ผมคุยกับเค้าน้องเค้าบอกผมว่าเค้าจะเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ไปพิชิตยอด ตอนนั้นตัวผมเองนึกว่าเคยมีคนทำได้แล้วเค้าน้องอีฟยืนยันว่ายัง น้องเค้ายังเตรียมธงไทยไปเพื่อปักบนยอดเขา everest

                 ไม่น่าเชื่อนะครับว่าการเจอครั้งนั้นจะเป็นการเจอกันครั้งสุดท้าย เมื่อวานนี้ตอนที่ผมรู้ว่าเกิดแผ่นดินไหวที่เนปาลผมกังวลทันทีเพราะตอนเช้าผมเพิ่งจะเห็นรูปของน้องอีฟและขอความโพสต์ว่ากำลังมุ่งสู่ยอดเขาในวันที่ 28 ของทีมน้องอีฟ แฟนผมโทรเช็กกับทางบ้านเธอทันที แล้วก็ได้รับข่าวร้ายครับว่าน้องอีฟเสียแล้ว แต่ที่ข่าวลงว่ารัฐบาลไทยบอกว่าไม่มีคนไทยเสียชีวิต เพราะน้องอีฟถือ 2 สัญชาติครับ น้องอีฟหรือหมออีฟเป็น 1 ใน 17 คนที่ตายในแผ่นดินไหวบนเขา everest ตอนนี้พ่อแม่น้องกำลังเดินทางไปรับศพลูกที่เนปาล คนที่จิตใจดีชอบช่วยเหลือคนอื่นแบบน้องอีฟไม่น่าอายุสั้นเลยครับ RIP ครับน้องอีฟ till we meet again #everest #madisonmountaneering"

                 ทั้งนี้ได้มีคนจำนวนมากเข้ามาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของหมออีฟ และครอบครัว พร้อมกับขอให้ดวงวิญญาณของคุณหมอผู้มีจิตใจดีไปสู่สุคติ





ภาพจาก เฟซบุ๊ก Eve Girawong







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโพสต์สุดท้าย หมออีฟ ก่อนจบภารกิจขึ้นเขาเอเวอเรสต์ด้วยชีวิต อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2558 เวลา 16:01:46 106,792 อ่าน
TOP