x close

ชัย ราชวัตร ปัดเจตนาย่ำยีคนเนปาล เหน็บกลุ่มซาตานเนรคุณแผ่นดิน


ชัย ราชวัตร

          ชัย ราชวัตร ปัดเจตนาย่ำยีคนเนปาล เหน็บกลุ่มซาตานเนรคุณแผ่นดิน ร้อนตัวนำเรื่องไปขยาย สุดท้ายหากแผ่นดินตัวเองยังไม่รัก ก็อย่าดัดจริตห่วงชาติอื่น

          เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 เฟซบุ๊ก Chai Rachwat ของชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง มีการเขียนข้อความชี้แจงในประเด็นที่โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ (26 เมษายน 2558) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วในกระทู้นี้ ว่า ความจริงแล้วตนไม่ได้ย่ำยีคนเนปาล แต่มีคนที่เป็นกลุ่ม ซาตานเนรคุณแผ่นดิน ซึ่งร้อนตัว นำประเด็นไปขยายความเพิ่ม อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ตนได้เร่งผลิตเสื้อเพื่อช่วยเหลือชาวเนปาลกับภัยพิบัติครั้งนี้ ส่งต่อไปที่สภากาชาดไทย สุดท้าย ถ้าหากแผ่นดินตัวเองยังไม่รัก ก็อย่าดัดจริตไปห่วงใยในชาติอื่น

สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้


          ผมเชื่อโดยสุจริตใจว่า การพูดคุยกันในเฟซบุ๊กเปรียบเหมือนการพูดคุยกับเพื่อน ๆ ในห้องอาหาร มันเป็นโต๊ะจองส่วนตัวเพื่อสังสรรค์ ส่วนคนอื่นไม่ได้รับเชิญอาจแอบได้ยินบ้าง ถ้าตั้งใจเงี่ยหูฟัง แต่คนมีสมบัติผู้ดีจะไม่สอดเสือกเรื่องคนอื่นที่ไม่ได้รับเชิญให้แสดงความคิดเห็น

          เมื่อวานผมรำพึงรำพันให้เพื่อน ๆ ฟังบนโต๊ะอาหารเรื่องความฝันใฝ่ส่วนตัว อยากให้พวกซาตานเนรคุณแผ่นดินบ้านเกิดไปทัวร์ที่เนปาลในวันเกิดแผ่นดินไหว โดยไม่ได้เอ่ยชื่อใครหรือกลุ่มคนใดทั้งนั้น ก็มีเพื่อนสื่อที่แสนดีในมติชนออนไลน์แอบมาเอาไปเปิดประเด็น เขี่ยลูกให้เพจเสื้อแดงไปเห่าหอนต่อ ๆ กันเกรียวกราวยังกะฤดูติดสัด
ผมก็งง มันรู้ได้ไงที่ผมเอ่ยถึงซาตานเนรคุณแผ่นดินนั่นหมายถึงพวกมัน เป็นซาตานก็เป็นซาตานใจเสาะโคด ๆ ยังไม่ทันเอ่ยชื่อเสือกชิงสารภาพก่อนเป็นแถว ๆ


          ไอ้คนแถว ๆ นี้ที่เจอผมก็เห็นมันยกมือไหว้ผมประหลก ๆ ลับหลังก็ผสมโรงไปติดสัดกะพวกนั้นทุกที กรูก็เลยรู้ตอนพวกนั้นติดสัดเมิงไปร่วมกลุ่มในฐานะตัวเมีย อย่าให้กรูแฉเมิงไปขอเศษเงินจากนักการเมืองชั่ว ๆ คนไหนบ้าง

          ตรงไหนที่กรูไปย่ำยีคนเนปาลที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก พวกเมิงไปอ่านเพจทุกเพจในกลุ่มพวกกรูว่ากรูรู้สึกยังไงกับโศกนาฎกรรมของชาวเนปาลคราวนี้ และก็ขอบอกให้พวกเมิงรู้ก่อนคนอื่น ตอนนี้กรูกับศิลปินระดังแนวหน้าของประเทศหลายท่าน กำลังเร่งดำเนินการผลิตเสื้อยืดจำหน่ายเป็นการด่วน เพื่อหาทุนช่วยซับน้ำตาชาวเนปาลโดยส่งผ่านสภากาชาดไทย

          แผ่นดินบ้านเกิดตัวเองยังไม่รัก อย่าดัดจริตมีคุณธรรมรักและห่วงใยแผ่นดินชาติอื่น




ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chai Rachwat



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัย ราชวัตร ปัดเจตนาย่ำยีคนเนปาล เหน็บกลุ่มซาตานเนรคุณแผ่นดิน อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2558 เวลา 20:26:26 17,466 อ่าน
TOP