x close

รวบอีก 1 ทีมคุ้มกันรถก่อเหตุคาร์บอมบ์ เซ็นทรัลฯ สมุย

รวบอีก 1 ทีมคุ้มกันรถก่อเหตุคาร์บอมบ์ เซ็นทรัลฯ สมุย

         
          โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยรวบเพิ่มอีก 1 ขบวนการบึ้มเซ็นทรัลฯ สมุย เดินหน้าล่าอีก 4 ชี้เป็นทีมขบวนคุ้มกันรถที่ใช้ก่อเหตุ  
         

          เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2558 พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการตามจับกุมตัว ผู้ต้องหาวางระเบิดลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลฯ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ล่าสุดและจับเพิ่มอีก 1 ราย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถจับกุมตัว บังยี เจ้าของเต็นท์รถมือสองในยะลา และเป็นหัวคะแนนคนสนิทของอดีตนักการเมืองใหญ่กว้างขวางรายหนึ่งในพื้นที่ชายแดนใต้ ซึ่งกำลังสอบสวนขยายผลอยู่ในขณะนี้

           ทำให้ขณะนี้ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 4 ราย ที่เจ้าหน้าที่ยังเร่งติดตามอยู่ ขณะเดียวกันจากแนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้มีความเกี่ยวข้องกับรถทั้ง 4 คน ตั้งแต่รถถูกซื้อมา และขับรถไปตามเส้นทาง และมีข้อมูลจากพยานยืนยันว่ารถดังกล่าวไปอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และที่เกาะสมุย ส่วนรถเก๋งต้องสงสัยที่พบว่าจอดทิ้งที่ไว้ จ.พัทลุง จากการตรวจสอบแล้วพบว่า มีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เพราะรถอีก 3 คันที่เหลือนั้นมีหน้าที่เป็นรถนำ ติดตามคุ้มกัน และไปรับคนร้ายหลังก่อเหตุ

          อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จากหลักฐานทั้งหมดที่มีขณะนี้พบว่ากลุ่มผู้บงการยังเป็นกลุ่มที่มุ่งหวังดิสเครดิตรัฐบาลเช่นเดิม แต่พยานหลักฐานทางคดีที่มี ยังไม่เพียงพอที่จะสามารถขอศาลอนุมัติหมายจับได้ในขณะนี้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอีก 1 ทีมคุ้มกันรถก่อเหตุคาร์บอมบ์ เซ็นทรัลฯ สมุย อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2558 เวลา 17:52:19 2,467 อ่าน
TOP