x close

บิ๊กจิ๋ว ปัดเอี่ยวบึ้มเซ็นทรัล เกาะสมุย ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง


บิ๊กจิ๋ว ปัดเอี่ยวบึ้มเซ็นทรัล เกาะสมุย ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

                     พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ ร่วมงาน 28 ปี ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หรืออดีตกลุ่มโจรคอมมิวนิสต์มลายา สะกิดรัฐหนุนท่องเที่ยว อ.เบตง ปัดเอี่ยวเหตุคาร์บอมบ์เซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย หลังโดนพาดพิงถึง  

                 เมื่อวานนี้ (27 เมษายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเลี้ยงสังสรรค์ครบรอบ 7 ปี การก่อตั้งชมรมปิยะมิตรไทย และรำลึกครบรอบ 28 ปี การเข้าร่วมพัฒนาชาติไทย ของอดีตกลุ่มโจรคอมมิวนิสต์มลายา (จคม.) ที่โรงแรม ลี การ์เด้นส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

                 โดยพล.อ. ชวลิต  กล่าวว่า การเข้าร่วมพัฒนาชาติไทยของอดีต จคม. มีขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2530 ในสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ซึ่งได้พยายามผลักดันให้กลุ่มคนเหล่านี้เข้าร่วมในการเข้าร่วมพัฒนาชาติไทย จนยอมวางอาวุธ สำหรับงานดังกล่าวตนก็จะเดินทางมาร่วมงานรำลึกทุกปี เพราะเป็นสัญญาใจที่ให้ต่อกัน

                 นอกจากนี้ในระหว่างงานเลี้ยงสังสรรค์ ตนได้พูดคุยกับคณะกรรมการของแต่ละหมู่บ้าน จึงทำให้ทราบว่าพวกเขาอยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลและส่งเสริมในด้านการท่องเที่ยวให้กับหมู่บ้านปิยะมิตร โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา พื้นที่รอยต่อกับประเทศมาเลเซีย ที่ผ่านมานั้นสามารถดึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาเที่ยวใน อ.เบตงได้กว่า 1 แสนคนต่อปี อย่างไรก็ตามหากภาครัฐและเอกชนให้การสนับสนุนคาดว่าระบบเศรษฐกิจในพื้นที่จะดีขึ้น

                 ทั้งนี้ พล.อ. ชวลิต ยังกล่าวถึงกรณีเหตุคาร์บอมบ์ที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 10 เมษายน  ว่า มีบางกระแสข่าวที่ออกมาในลักษณะพาดพิงถึงตนและกลุ่มการเมืองต่าง ๆ เข้าไปพัวพัน  แต่ตนขอยืนยันได้ว่าไม่ทราบ และไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งการสันนิษฐานก็สามารถคาดเดาไปได้ต่าง ๆ นานา ส่วนหนึ่งก็อาจเป็นเพราะก่อนเกิดเหตุ  ตนได้เดินทางไปทำภารกิจในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี แต่อย่างไรก็ดีตอนนั้นตนก็อยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ สำหรับเรื่องนี้ตนเห็นว่าควรให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้สืบหาความจริงว่าผู้ร้ายเป็นใคร ตนเชื่อว่าทุกคนคงไม่อยากเห็นเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น และตนมั่นใจว่าคงไม่นานเกินรอก็จะทราบว่าใครเป็นคนทำ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กจิ๋ว ปัดเอี่ยวบึ้มเซ็นทรัล เกาะสมุย ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2558 เวลา 17:35:31 10,825 อ่าน
TOP