x close

ภาวะฉุกเฉิน ! บัลติมอร์ เกิดจลาจลหนัก กรณีหนุ่มผิวสีเสียชีวิตเพราะตำรวจ





บัลติมอร์ เกิดจลาจลหนัก กรณีหนุ่มผิวสีเสียชีวิตเพราะตำรวจ

           ทางการบัลติมอร์ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังการรวมตัวของผู้ไปร่วมงานศพหนุ่มผิวสีที่เสียชีวิตจากการจับกุมของตำรวจ บานปลายเป็นการประท้วง มีการเผาตึก ทุบทำลายรถตำรวจ ปะทะกับเจ้าหน้าที่

           วันที่ 28 เมษายน 2558 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เหตุจลาจลในบัลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา ได้บานปลายจากกลุ่มคนที่ไปร่วมพิธีศพของ นายเฟรดดี้ แกรี่ หนุ่มผิวสีวัย 25 ปี ที่เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บระหว่างถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในข้อหาครอบครองอาวุธ ที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ (27 เมษายน) จากอาการบาดเจ็บระหว่างถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในข้อหาครอบครองอาวุธ มีการขว้างปาอิฐใส่รถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปล้นร้านค้า รถของเจ้าหน้าที่ และอาคารจำนวนหนึ่งถูกผู้ชุมนุมวางเพลิง โดยจุดที่เกิดเพลิงไหม้รุนแรงจุดหนึ่ง คืออาคารศูนย์ผู้สูงอายุที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างทางตะวันออกของเมือง นอกจากนี้เพลิงอีกจุดที่ลุกไหม้ร้านขายยาซีวีเอส ยังพบอุปสรรคในการควบคุมเพลิง เมื่อมีผู้ไม่ประสงค์ดีเจาะสายดับเพลิงของเจ้าหน้าที่

บัลติมอร์ เกิดจลาจลหนัก กรณีหนุ่มผิวสีเสียชีวิตเพราะตำรวจ

           รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเจ้าควบคุมเหตุการณ์ โดยมีการใช้สเปรย์พริกไทยกับผู้ชุมนุม ทั้งนี้มีรายงานเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 15 ราย และสามารถจับกุมผู้ชุมนุมแล้ว 24 ราย

           ล่าสุดนี้ทางการแมรี่แลนด์ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว และร้องขอกองกำลังพิทักษ์ชาติแห่งสหรัฐฯ ช่วยเข้าควบคุมเหตุการณ์ มีการประกาศเคอร์ฟิวส์ห้ามประชาชนออกจากบ้านระหว่างเวลา 20.00-05.00 น. โดยเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่คืนวันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 4 พฤษภาคมนี้

บัลติมอร์ เกิดจลาจลหนัก กรณีหนุ่มผิวสีเสียชีวิตเพราะตำรวจ

           สำหรับการจลาจลในบัลติมอร์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการประท้วงที่มีความรุนแรงที่สุดอีกครั้งถัดจากเหตุจลาจลที่เมืองเฟอร์กูสัน รัฐมิสซูรี เมื่อปีที่ผ่านมา



world_id:553f09f138217aa907000001


ภาพจาก CHIP SOMODEVILLA / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาวะฉุกเฉิน ! บัลติมอร์ เกิดจลาจลหนัก กรณีหนุ่มผิวสีเสียชีวิตเพราะตำรวจ อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2558 เวลา 16:37:52 10,793 อ่าน
TOP