x close

บิ๊กช่อง 8 เหน็บช่องน้อยสี อย่าเตะขัดขา หลังถูกปฏิเสธร่วมงาน

บิ๊กช่อง 8 เหน็บช่องน้อยสี อย่าเตะขัดขา หลังถูกปฏิเสธร่วมงาน

            กรรมการผู้อำนวยการช่อง 8 โพสต์เหน็บช่องน้อยสี เรื่องสิทธิเสรีภาพและจรรยาบรรณของสื่อด้วยกัน ระบุ แข่งในเกม แข่งไปเถอะ มีแพ้ชนะ อุตสาหกรรมทีวีก็จะก้าวหน้า แต่เตะขัดขาแบบนี้มันสะท้อนวิธีคิดของการบริหารงานของช่องใหญ่ระดับประเทศ

            วันที่ 28 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรม @dongongart เกี่ยวกับนักข่าวบันเทิงช่อง 8 ถูกปฏิเสธไม่ได้รับบัตรเข้าไปทำข่าวงานมหกรรมความบันเทิงฉลองครบรอบ 45 ปีของช่อง 3 เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา โดยระบุว่า..

            "ระหว่างกำลังดูงานที่สถานีโทรทัศน์ MBC ประเทศเกาหลีใต้ ได้เปิดเว็บไทยกลับเจอข่าวการห้ามนักข่าวช่อง 8 ไปทำข่าวงานบอลของช่องน้อยสี  เลยสอบถามไปยังทีมข่าวบันเทิงช่อง 8 เพราะเหตุใด ทำไมรายงานข่าวนักแสดงด้วยภาพนิ่ง สรุปความได้ว่า ทางช่อง 8 ได้ขอบัตรนักข่าวเข้าไปทำข่าวงานนี้แล้ว แต่เมื่อทวงถามกลับถูกปฏิเสธถึงสองครั้ง จึงพยายามสอบถามให้เจอความจริงเลยรู้ว่า คงเป็นปัญหาเดิม ๆ ระหว่างสื่อโทรทัศน์ช่อง 8 กับช่องน้อยสี ทำให้ต้องคิดเรื่องสิทธิเสรีภาพของสื่อ รวมถึงจรรยาบรรณของสื่อด้วยกัน

            ผมว่าอย่ามาถามหาจรรยาบรรณในการทำงานของสื่อต่อมวลชนเลย จรรยาบรรณทางวิชาชีพต่อสื่อด้วยกันเองยังหาไม่ได้เลย หลายเสียงออกความเห็นว่าเขาไม่อยากให้ไปก็ไม่ต้องไปก็จบ จะเดือดร้อนทำไม แต่ผมคิดว่าเรื่องแบบนี้มันไม่ใช่อยากไปไม่อยากไป แต่มันอยู่ที่พื้นฐานแรกเลย คือ วิธีคิดในการทำงานของคนในสื่อที่แม้แต่ก้าวแรกทางความคิดยังผิด นับประสาอะไรกับสิ่งที่คุณจะสื่อออกไปสู่มวลชน ผมพูดเสมอว่าแข่งในเกม แข่งไปเถอะ สนุกดี มีแพ้ชนะ อุตสาหกรรมทีวีก็จะก้าวหน้า แต่เตะขัดขาแบบนี้มันสะท้อนวิธีคิดของการบริหารงานของช่องใหญ่ระดับประเทศ"

            ล่าสุด ดร.องอาจ ได้เปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวว่า หลังจากกรณีช่อง 3 ขึ้นโลโก้ปิดหัวไมค์ช่อง 8 เมื่อคราวก่อน จากนั้นก็ได้ออกมาแถลงการณ์ขออภัย พร้อมระบุว่าเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นด้วยความผิดพลาดในสายการผลิตของรายการสีสันบันเทิง และจะระมัดระวังไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกนั้น ทางช่อง 8 เองก็มีน้ำใจนักกีฬา ไม่ได้ติดใจอะไร จบแล้วก็จบ ยังไงเราก็เดินต่อไป ทำทุกอย่างไปตามหน้าที่ปกติ ถึงวันนี้ความสัมพันธ์ของเราก็ฉันพี่น้องเหมือนเดิม เพราะเราตระหนักเสมอว่าเราอยู่สนามเดียวกัน อยากเห็นทุกคนได้แข่งขันกันอย่างขาวสะอาด

            ส่วนกรณีล่าสุดที่ทางทีมข่าวบันเทิงของช่อง 8 ติดต่อขอบัตรเข้าไปทำข่าวงานมหกรรมความบันเทิงฉลองครบรอบ 45 ปี ของช่อง 3 ทางทีมงานของช่อง 8 ก็ทำงานตามหน้าที่สื่อที่ไปทำข่าว สัมภาษณ์แหล่งข่าว และนำเสนอข่าวให้สาธารณชนรับรู้โดยทั่วกัน อีกทั้งทีมงานทางช่อง 8 ได้ติดต่อขอบัตรเพื่อเข้าทำข่าว ถูกต้องตามกระบวนการทุกอย่าง เพราะเห็นงานของฝั่งเขาใหญ่โตมีคนเป็นร้อยเป็นพันไปดู แต่ไม่คิดว่าจะถูกตอบปฏิเสธว่าบัตรเต็ม


ภาพจาก Instagram dongongart
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กช่อง 8 เหน็บช่องน้อยสี อย่าเตะขัดขา หลังถูกปฏิเสธร่วมงาน อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2558 เวลา 16:50:31 31,326 อ่าน
TOP