x close

4 องค์กรวิชาชีพสื่อ วอน คสช. ยกเลิกคำสั่ง 3 ฉบับ



4 องค์กรวิชาชีพสื่อ วอน คสช. ยกเลิกคำสั่ง 3 ฉบับ

              4 องค์กรวิชาชีพสื่อ จัดงานเสวนาเนื่องในวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก พร้อมเรียกร้อง คสช. ยกเลิกคำสั่ง 3 ฉบับ เพื่อสร้างความปรองดอง

             เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2558 สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ และสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย จัดเสวนาเรื่อง "สื่อไทยในสถานการณ์เปลี่ยนผ่าน เสรีภาพหรือครอบงำ" เนื่องในโอกาสวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 3 พฤษภาคมของทุกปี

             ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การอ่านแถลงการณ์ของ นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ โดย นางมิซาโกะ อิโต ที่ปรึกษาระดับภูมิภาค แผนกการสื่อสารและสารสนเทศ องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) พร้อมการกล่าวไว้อาลัยให้กับสื่อมวลชนที่เสียชีวิต

             นอกจากนี้ยังมีการอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยกเลิกคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 97 103 และคำสั่งที่ 3/2558 ตามมาตรา 44 ในรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 เพราะหากยังคงไว้ อาจทำให้บรรยากาศการพูดคุยเพื่อสร้างความปรองดองไม่เกิดขึ้น และส่งผลต่อภาพลักษณ์ด้านสิทธิเสรีภาพของประเทศโดยรวม

             ขณะเดียวกัน ยังมีการเรียกร้องให้ กสทช. ต้องไม่ถูกรัฐแทรกแซง พร้อมกับขอให้องค์กรวิชาชีพสื่อ กำกับดูแลกันเองภายใต้กรอบแห่งกฏหมาย จริยธรรมและจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

    ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 องค์กรวิชาชีพสื่อ วอน คสช. ยกเลิกคำสั่ง 3 ฉบับ อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2558 เวลา 10:41:25 8,173 อ่าน
TOP