x close

จอดรถแบบมีจิตสำนึกต่อสังคมแบบนี้ ทำดีต้องชม !


จอดรถในบ้าน

          ชาวเน็ตชื่นชมเจ้าของบ้านหลังนี้ มีรถหลายคันก็จริง แต่จอดรถได้รับผิดชอบต่อสังคมทีเดียว

          ยุคนี้บ้านไหน ๆ ก็มีรถ ซึ่งบางครอบครัวซื้อรถไว้หลายคัน แต่กลับไม่มีที่จอด จนต้องมาจอดตามถนน หรือจอดไว้หน้าบ้าน ซึ่งอาจสร้างความลำบากให้เพื่อนบ้าน หรือบ้านตรงข้ามที่ต้องถอยรถเข้า-ออกอยู่ทุกวันได้เหมือนกัน

          แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีอีกหลายบ้านที่แม้จะมีรถหลายคัน แต่เขาก็มีวิธีการจอดรถที่ไม่ทำให้เพื่อนบ้านเดือดร้อน อย่างเช่นภาพที่ คุณ RoselleX  สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม โพสต์ไว้ในกระทู้ "อยากชื่นชมการจอดรถแบบมีจิตสำนึกต่อสังคมมาก ๆ ครับ" และมีคนแชร์ต่อกันมากมาย

          นั่นเพราะเจ้าของบ้านหลังนี้ แม้จะมีรถถึง 3 คัน แต่ก็สามารถจัดระเบียบการจอดรถทุกคันไว้ภายในบ้านของตัวเอง โดยไม่รบกวนเพื่อนบ้านเลย

          งานนี้เจ้าของกระทู้เลยมาโพสต์ชื่นชมว่า ดีใจมากที่มีคนแบบนี้ เพราะบางบ้านมีรถอยู่คันเดียวแท้ ๆ ก็ยังจอดนอกบ้าน ห่างจากฟุตปาธเป็นฟุต

          ขณะที่ชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเม้นท์ชื่นชมเช่นกัน บางคนก็บอกว่าอยากมีเพื่อนบ้านแบบนี้ที่รับผิดชอบต่อสังคมบ้าง เพราะที่ผ่านมาเจอบ้านตรงข้ามจอดรถขวางหน้าบ้านตลอด ต้องโยกรถเป็นสิบครั้งกว่าจะเข้าบ้านได้ นอกจากนี้ยังมีบางคนมองว่า ที่เจ้าของบ้านจอดรถแบบนี้อาจเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยก็เป็นได้ แต่ก็ถือว่าทำดี

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอดรถแบบมีจิตสำนึกต่อสังคมแบบนี้ ทำดีต้องชม ! โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2558 เวลา 08:33:40 151,164 อ่าน
TOP