x close

ปาเกียว ฟลอยด์ ค้านสายตา โลกแซวจอมกอด-ไมค์ ไทสัน ผิดหวังสุด ๆ


แมนนี่ ปาเกียว VS ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์
ภาพจาก JOHN GURZINSKI / AFP

แมนนี่ ปาเกียว VS ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์
ภาพจาก TED ALJIBE / AFP

            ปาเกียว ฟลอยด์ ผลตัดสินค้านสายตา ชาวเน็ตทั่วโลกติดแท็กแซวฟลอยด์เป็นจอมกอด ขณะที่ ไมค์ ไทสัน ยอดนักชก บอก รอมา 5 ปีเพื่อสิ่งนี้นะหรือ ขณะที่ชาวฟิลิปปินส์ผิดหวัง ร้องรีแมตช์

            ศึกซูเปอร์ไฟท์ รุ่นเวลเตอร์เวท ระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกวัย 38 ปี ชาวอเมริกัน กับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ วัย 36 ปี ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 พฤษภาคม 2558 (ตามเวลาประเทศไทย) จบลงอย่างน่ากังขาแฟนมวยทั่วโลก เมื่อกรรมการตัดสินให้ยอดนักชกผู้ทำสถิติไร้พ่ายถึง 47 ไฟต์ เป็นฝ่ายชนะ ปาเกียว ไปด้วยคะแนนขาดลอยและอย่างเอกฉันท์ ทำสถิติไร้พ่ายเป็นไฟต์ที่ 48 หวังเดินหน้าทาบสถิติไร้พ่าย 49 ไฟต์ของ "ร็อคกี้ มาเซียโน่"

            ทั้งนี้แฟนหมัดมวยทั่วโลกต่างวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโลกออนไลน์ โดยมองว่า ปาเกียว สมควรเป็นผู้ชนะมากกว่า เพราะ ฟลอยด์ ดีแต่กอดและเดินหนี ถึงขนาดติดแท็ก #FloydMayHugger แซวยอดนักชกชาวอเมริกันว่าเป็น "จอมกอด" และยังได้ขุดสถิติขึ้นมาแซวด้วยว่า ปาเกียวชกเข้ากี่หมัด ส่วนเวย์เมทเธอร์ กอดไปกี่ครั้ง และวิ่งไปได้กี่ไมล์ พร้อมกับทำภาพตัดต่อล้อเลียน เล่นเอาฮาไปทั้งโลก

แมนนี่ ปาเกียว VS ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์
ภาพจาก JOHN GURZINSKI / AFP

            ไม่ต่างจาก "มฤตยูดำ" ไมค์ ไทสัน อดีตนักชกชื่อดัง ที่ได้ทวีตข้อความหลับจบการแข่งขันคู่หยุดโลกว่า "We waited 5 years for that..." หรือแปลได้ทำนองว่า "เรารอมา 5 ปี เพื่อสิ่งนี้นะหรือ?"

แมนนี่ ปาเกียว VS ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

            ด้านแฟนมวยชาวฟิลิปปินส์ที่ต่างออกมาร่วมเชียร์ยอดนักชกขวัญใจ ต่างรู้สึกผิดหวังกับผลการชก และส่งเสียงโห่กับคำตัดสินของกรรมการ เพราะมองว่า ปาเกียว ต่อยได้ดีกว่า ออกหมัดได้จะแจ้งกว่าแต่กลับแพ้ ดังนั้นหลายคนจึงเรียกร้องให้มีการรีแมตช์คู่นี้ขึ้นมาใหม่

            ทั้งนี้ โฆษกประจำตัวของ เบนิโญ อากิโน นายกรัฐมนตรีของประเทศ ได้กล่าวยกย่องนักชกวัย 36 ปี ว่า ได้สู้อย่างสมศักดิ์ศรีแล้ว แม้ไม่ได้ชนะด้วยคะแนน แต่ปาเกียวก็ชนะใจคนทั้งโลก และเขาคือแชมป์ในหัวใจของทุกคน

แมนนี่ ปาเกียว VS ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์
ภาพจาก JAY DIRECTO / AFP

            ขณะที่โฆษกรัฐบาลฟิลิปปินส์ก็กล่าวเช่นกันว่า ชาวฟิลิปปินส์เชื่อว่าปาเกียวทำสุดความสามารถ สมกับที่เป็นฮีโร่ของพวกเขาแล้ว

ติดตามข่าว แมนนี่ ปาเกียว ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ทั้งหมดคลิกเลย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาเกียว ฟลอยด์ ค้านสายตา โลกแซวจอมกอด-ไมค์ ไทสัน ผิดหวังสุด ๆ อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2559 เวลา 10:57:24 111,781 อ่าน
TOP