x close

นายกฯ สั่ง เร่งตรวจสอบพร้อมสืบต้นตอ คดีสาวเมาค้างชนจักรยานดับ


นายกฯ สั่ง เร่งตรวจสอบพร้อมสืบต้นตอ คดีสาวเมาค้างชนจักรยานดับ

            นายกรัฐมนตรี สั่งการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้มงวดในการตรวจสอบคดีพร้อมสืบหาต้นตอ กรณีสาวนักศึกษาเมาค้างขับชนนักปั่นเชียงใหม่ดับ 3 ศพ

            จากกรณีสาวนักศึกษาเมาแล้วขับ ทำให้รถชนนักปั่นจักรยานชมรมสันทราย จนเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว สาว ม.ดัง เมาแล้วขับ-หลับใน พุ่งชนนักปั่นจักรยานดับ 3 ศพ]

            ล่าสุด (3 พฤษภาคม 2558) พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีดังดังกล่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความเข้มงวดเรื่องการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ให้มีความสม่ำเสมอ และหากพบผู้กระทำผิดต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังห้ามต่อรองหรือละเว้น รวมถึงให้ตรวจสอบถึงต้นตอที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ คือตรวจสอบไปถึงสถานบันเทิงว่ามีการเปิดเกินเวลาหรือกระทำความผิดร่วมด้วยหรือไม่ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในเวลาเช้าตรู่และผู้ขับขี่ยังมีอาการเมาค้าง 

            ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีน้ำใจและเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ และแบ่งปันเส้นทางร่วมกับผู้ขับขี่จักรยานซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Adisak Fangtaku
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ สั่ง เร่งตรวจสอบพร้อมสืบต้นตอ คดีสาวเมาค้างชนจักรยานดับ อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2558 เวลา 11:49:39 17,836 อ่าน
TOP