x close

วอนช่วย หนุ่มเรียนดีป่วยขาบวมไม่รู้สาเหตุ หลังเดินชนโต๊ะ


วอนช่วย หนุ่มเรียนดีป่วยขาบวมไม่รู้สาเหตุ หลังเดินชนโต๊ะ

          หนุ่มเรียนดีชาวพิจิตรป่วยขาบวมปริศนา หลังเดินชนโต๊ะ บ้านยากจนไม่มีเงินรักษา ด้านย่าขายของยกบ้านรักษาหลาน ล่าสุดผู้ว่าฯ รุดช่วยประสานโรงพยาบาลรักษาเเล้ว

          วันนี้ (6 พฤษภาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานข่าวเกี่ยวกับกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์เพื่อขอความช่วยเหลือหนุ่มเรียนดีในจังหวัดพิจิตร ป่วยปริศนาขาบวม จนเดินไม่ได้ ขณะที่ฐานะทางบ้านยากจนไม่มีเงินรักษา

          โดยหนุ่มคนดังกล่าวคือ นายธีรพล พลสา หรือน้องบอย อายุ 20 ปี เป็นชาวจังหวัดพิจิตร อาศัยอยู่กับย่าอายุ 60 ปีเพียง 2 คน มีอาการขาด้านซ้ายบวมโตจนผิดปกติ ขณะที่ขาข้างขวาเกิดอาการขาลีบ ไม่มีกล้ามเนื้อ มีเพียงหนังติดกระดูก ซึ่งเชื่อว่าเกิดการฝังเข็มและดึงเส้นจากการที่ไปรักษาอาการปวดขาที่เกิดจากการเดินชนโต๊ะจนเกิดการลุกลาม ขณะที่ทางบ้านมีฐานะยากจนไม่มีเงินรักษา มีแต่ย่าซึ่งมีอาชีพเป็นคนขายขนมครกเป็นคนคอยดูแล ซึ่งหลังจากหลานป่วยก็ต้องขายข้าวของเครื่องใช้จนเกือบยกบ้าน

วอนช่วย หนุ่มเรียนดีป่วยขาบวมไม่รู้สาเหตุ หลังเดินชนโต๊ะ

          รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นายธีรพล สอบติดคณะเภสัชฯ แต่ไม่สามารถเดินทางไปสอบสัมภาษณ์ได้เนื่องจากเกิดอาการป่วย ทั้งนี้ นายธีรพล เผยว่า หากตนหายก็อยากกลับไปเรียนต่อในสาขาที่เกี่ยวกับแพทย์เพื่อที่จบมาเเล้วจะได้ทำงานหาเงินเพื่อมาเลี้ยงดูย่าต่อไป

วอนช่วย หนุ่มเรียนดีป่วยขาบวมไม่รู้สาเหตุ หลังเดินชนโต๊ะ

          ทั้งนี้ในเบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเนื้องอกที่ขา ซึ่งเป็นโรคทางกระดูกชนิดหนึ่ง โดยทาง นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้เดินทางเข้าเยี่ยมและให้การช่วยเหลือโดยได้มอบค่าใช้จ่าย เครื่องอุปโภคเเละบริโภค พร้อมทั้งพยายามติดต่อประสานกับทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาเเล้ว



ภาพจากจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย หนุ่มเรียนดีป่วยขาบวมไม่รู้สาเหตุ หลังเดินชนโต๊ะ อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2558 เวลา 20:58:31 16,373 อ่าน
TOP