x close

มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1



มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1

ไมโครซอฟท์ออฟฟิศโอลิมปิก ด้วยคะแนน 1,000 เต็ม

 มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ร่วมภาคภูมิใจกับชัยรัตน์ เชิดสกุลนานา นักศึกษาชั้นปี 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากผลการแข่งขันทักษะทางคอมพิวเตอร์ของไมโครซอฟท์ในโครงการ MOS Olympic 2015 ซึ่งจัดโดยสถาบันเออาร์ไอที ร่วมกับ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายชัยรัตน์ เชิดสกุลนานา นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ นักศึกษาที่สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด้วยคะแนน 1,000 เต็ม จากผลการแข่งขันทักษะทางคอมพิวเตอร์ของไมโครซอฟท์ในโครงการ MOS Olympic 2015 กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจอย่างมากที่ได้รับรางวัล และสามารถทำคะแนนเต็มจากการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้  จากการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ผมได้มีทักษะที่ชำนาญมากขึ้นโดยเฉพาะเรื่องภาษาอังกฤษ ได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ ยากๆ ทั้งยังได้ทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft Excel ในขั้นสูง สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานได้หลายอย่าง ส่วนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ได้มาก็คือประสบการณ์กับความรู้สึกตอนขึ้นรับรางวัล  และขอขอบคุณ อ.ปริญญา สีม่วง อ.สุขเดช ฐิตาภากิตติรัต อ.ปรียา ตัณฑ์เจริญรัตน์ และ อ.ชฎาภรณ์ สิตไทย ที่ช่วยฝึกสอนและผลักดันให้ผมได้รางวัลนี้

อาจารย์ธนบดี ศรีธนนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยได้ส่งนักศึกษาเข้าแข่งขันทุกปี เพื่อเป็นการส่งเสริม และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้นำความรู้ความสามารถที่ได้จากการเรียนในห้องเรียน สามารถนำไปใช้ได้จริงปฏิบัติได้จริง อีกทั้งเป็นการวัดทักษะ และเพิ่มพูนประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันของตัวนักศึกษาเอง  

ก่อนการแข่งขันนักศึกษาจะต้องฝึกฝนอย่างหนัก ต้องรู้และเข้าใจโปรแกรมอย่างดี ผ่านการทดสอบชุดข้อสอบของต่างประเทศ จนได้ใบประกาศนียบัตรรับรอง ซึ่งส่งผลให้นักศึกษาคว้ารางวัลในรายการนี้ได้ทุกปี  จึงมั่นใจได้ว่านักศึกษาของมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ เมื่อจบออกไปจะมีความพร้อมด้านเทคโนโลยี่อย่างแท้จริง สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://mos.sau.ac.th





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2558 เวลา 12:23:56 3,677 อ่าน
TOP