x close

ชูวิทย์ ฉุนรัฐบาลเสียเงินแค่พันล้านทำประชามติ กลับบอกสิ้นเปลือง



ชูวิทย์ ฉุนรัฐบาลเสียเงินแค่พันล้านทำประชามติ กลับบอกสิ้นเปลือง
 
             ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กแขวะรัฐบาลทุ่มเทปฏิรูปประเทศเป็นแสนล้านแต่ล้มเหลว ฉุนทำประชามติรัฐธรรมนูญแค่พันล้านกลับบอกสิ้นเปลือง
 
             วันที่ 8 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I'm No.5"  ระบุว่า ประเทศไทยหยุดยั้งความเจริญเติบโตเพราะความวุ่นวายภายในประเทศ รวมไปถึงการก่อม็อบของพระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ที่สร้างความหายเป็นหมื่นล้าน และในที่สุดก็ได้ทั้ง สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่เข้ามาเขียนรัฐธรรมนูญ ระหว่างนี้จึงทุ่มเทเงินให้กับการปฏิรูปเป็นแสนล้านแต่ล้มเหลวซ้ำซาก แต่พอจะให้พิจารณาลงประชามติกลับบอกว่าเป็นเรื่องสิ้นเปลือง
 
             โดยข้อความทั้งหมดมีรายละเอียดดังนี้

             ประเทศไทยมักมีเรื่องแปลกแต่จริงเกิดขึ้นเสมอ

             ที่ผ่านมา เราเสียเวลาไปกับความวุ่นวายของบ้านเมือง สารพัดปัญหาที่มาหยุดยั้งความเจริญของประเทศ เศรษฐกิจตกต่ำ เต็มไปด้วยคอร์รัปชั่น

             นี่ยังไม่ได้พูดถึงแคมเปญ “ปฏิรูป” สุดบรรเจิดของ สุเทพ เทือกสุบรรณ “ลุงกำนันที่แสนดี” ผู้รักชาติยิ่งชีพ แต่ดันก่อม็อบข้างถนน ปิดสี่แยก ล้มการเลือกตั้ง ทำบ้านเมืองเสียหายเป็นหมื่นเป็นแสนล้าน

             ท้ายสุดเราได้สารพัดสภาทั้ง สนช. สปช. สภาร่างรัฐธรรมนูญ ช่วยกันเขียนรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้กับคนไทย 70 ล้านคน

             ระหว่างนี้ประเทศก็ย่ำอยู่กับที่ เศรษฐกิจไม่เติบโต เพราะทุ่มเททุกอย่างให้กับการปฏิรูป

             แต่พอถึงเวลาที่ประชาชนจะได้มีโอกาสพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ที่จะมีผลบังคับใช้กับคนไทยทุกคน ดันบอกว่าเป็นเรื่อง “สิ้นเปลือง”

             เรายอมเสียเงินเป็น “แสนล้าน” ในการพัฒนาประเทศที่ล้มเหลวซ้ำซาก การทะเลาะกันไม่จบไม่สิ้นของนักการเมืองแต่เรากลับไม่ยอมเสียเงินแค่ “พันล้าน” เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สิทธิของตัวเองทำ “ประชามติ” ผมไม่เข้าใจจริง ๆ ประเทศไทยเป็นบ้าอะไร ?


ชูวิทย์ ฉุนรัฐบาลเสียเงินแค่พันล้านทำประชามติ กลับบอกสิ้นเปลือง



ภาพจาก เฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I'm No.5"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ฉุนรัฐบาลเสียเงินแค่พันล้านทำประชามติ กลับบอกสิ้นเปลือง อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:09:42 11,761 อ่าน
TOP